Aerial view of SGU Grenada campus 2

คณะแพทย์ศาสตร์จากแคริบเบียน มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ เปิดรับใบสมัครจากนักศึกษาไทย และนักศึกษาต่างชาติในประเทศไทย สำหรับภาคการศึกษามกราคมปีหน้า


มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ (St. George’s University –SGU) ในเกรนาดา แคริบเบียน  ประกาศเปิดรับสมัครสำหรับนักศึกษาใหม่ที่สนใจเรียนการแพทย์จากประเทศไทยสำหรับรอบเดือนมกราคม พ.ศ. 2567 ซึ่งหมายความว่านักศึกษาที่พลาดจากการสอบเข้าเรียนในโรงเรียนแพทย์ในปีนี้ ไม่จำเป็นต้องรอเพื่อเริ่มเรียนในปีหน้า

ปัจจุบันสถาบันเปิดรับนักศึกษา 3 ครั้งต่อปี – ในเดือนมกราคม เมษายน และสิงหาคม – การสมัครในแต่ละช่วงก็มีข้อได้เปรียบที่แตกต่างให้กับนักศึกษา นอกจากนี้ยังมีเปิดรับสมัครในเดือนกันยายนสำหรับนักศึกษาที่ต้องการเริ่มต้นเส้นทางเรียนสู่ประเทศอังกฤษของ SGU โดยมีการร่วมมือกับมหาวิทยาลัย Northumbria ถึงแม้ว่าการเริ่มต้นเรียนแพทย์ในเดือนแรกของปีอาจดูไม่ปกติแต่ก็ยังมีข้อได้เปรียบบางอย่างให้นักศึกษาพิจารณา ตัวอย่างเช่น นักศึกษาสามารถเพลิดเพลินกับสภาพแวดล้อมแห่งการเรียนรู้ได้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น เนื่องจากอัตราส่วนนักเรียนต่ออาจารย์ ในชั้นเรียนภาคฤดูหนาวมีขนาดเล็กกว่าชั้นเรียนในฤดูใบไม้ร่วง นักศึกษาใหม่จะได้รับประโยชน์จากห้องเลกเชอร์ที่มีจำนวนนักศึกษาน้อยกว่า ซึ่งเหมาะสำหรับการเริ่มต้นเส้นทางในคณะแพทย์

การหาตำแหน่งเพื่อเป็นแพทย์ประจำบ้านเป็นส่วนสำคัญของการก้าวสู่การเป็นหมอในสหรัฐฯและการเริ่มเข้าเรียนการแพทย์ในเดือนมกราคม นักศึกษาจะได้มีโอกาสเริ่มขั้นตอนนี้ได้เร็วกว่าที่วางแผนไว้

นอกจากนี้ การสอบครั้งสำคัญที่จะมีขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ใกล้ช่วงสิ้นสุดปีที่สองของการเรียนการแพทย์ และนักศึกษามักจะมีแนวโน้มเตรียมตัวสอบได้ไม่เต็มที่ ทำให้ไม่พร้อมสำหรับการสอบ ดังนั้นการเตรียมตัวล่วงหน้าจึงเป็นสิ่งสำคัญ

มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ

“คณะแพทย์ของมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ คือหนึ่งในสถาบันระดับนานาชาติที่มีการรับนักศึกษาในหลายครั้งตลอดปี เพื่อให้นักศึกษาสามารถวางแผนการศึกษาได้อย่างยืดหยุ่น รอบสมัครเดือนมกราคมของมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จสามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของนักศึกษาที่จะมาเรียนทางทางแพทย์ และชัดเจนว่าข้อเสนอที่ไม่เหมือนใครแบบนี้ ให้ประโยชน์หลายอย่างสำหรับนักศึกษาแพทย์ที่ลงทะเบียนเรียน” กล่าวโดยเดวิด แอนโทนิส ผู้อำนวยการฝ่ายรับนักศึกษานานาชาติที่มหาวิทยาลัยเซนต์ จอร์จ

จากข้อมูลเดือนตุลาคม พ.ศ. 2565 SGU มีนักศึกษาแพทย์ที่จบแล้วจำนวน 276 คนจากประเทศในเอเชียตะวันออกรวมถึงประเทศไทย ณ ตอนนี้มีนักเรียนแพทย์คนไทยจำนวน 32 คน บางคนกำลังศึกษาในวิทยาเขต True Blue ในเกรนาดา ในขณะที่คนอื่นเริ่มเรียนการศึกษาที่มหาวิทยาลัย Northumbria ในอังกฤษ ซึ่งเป็น พันธมิตรของมหาวิทยาลัยเซนต์ จอร์จ นอกจากนี้ยังมีนักศึกษาที่กำลังฝึกหัด หมุนเวียนไปตามโรงพยาบาลต่างๆทั่วสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ พันธมิตรของมหาวิทยาลัยเซนต์ จอร์จ นอกจากนี้ยังมีนักศึกษาที่กำลังฝึกหัด หมุนเวียนไปตามโรงพยาบาลต่างๆทั่วสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ  

SGU Student

นักเรียนมัธยมปลายหรือนักศึกษามหาวิทยาลัยที่สนใจศึกษาต่อด้านการแพทย์สามารถสอบถามได้ที่ www.sgu.edu/international-students/east-asia/ 

เกี่ยวกับ มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ

มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ (SGU) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2519 โดยมีเป้าหมายในการดึงดูดผู้มีความสามารถและความเชี่ยวชาญสูงสุดจากทั่วโลก มาพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางสำหรับความเป็นเลิศทางวิชาการในระดับโลก SGU และได้รับการยอมรับให้เป็นสถาบันระดับนานาชาติอย่างแท้จริง เพราะนักศึกษาและคณาจารย์มาจากกว่า 150 ประเทศ ทำให้ได้มุมมองในระดับโลกที่หาได้ยาก  จึงสามารถให้ความรู้ชั้นเลิศแก่นักเรียนท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในโลกอย่างรวดเร็ว คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ เปิดหลักสูตรแพทยศาสตร์บัณฑิต (พ.บ.) 4 ปี และเปิดหลักสูตรขั้นสูง  5, 6 และ 7 ปี โดยสามารถรับนักศึกษาจากระบบการศึกษาทั่วโลก SGU มีเครือข่ายโรงพยาบาลและศูนย์สุขภาพขนาดใหญ่ในเครือมากกว่า 75 แห่งในสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ และเปิดโอกาสพิเศษให้นักศึกษาได้เริ่มต้นวิชาชีพแพทย์ในเกรเนดา หรือ ประเทศอังกฤษ  โทร 02-260-5820