แว่นใหญ่ ขอบคุณ

“ขอบคุณ” | แว่นใหญ่ ส่งกำลังใจให้ผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (SMA)


แว่นใหญ่ ขอบคุณ

ขอบคุณ ผ่านบทเพลงและแทนความหมายดีๆเพื่อจะบอกว่า “ขอบคุณ” บทเพลงจาก แว่นใหญ่ (Wanyai) โอฬาร ชูใจ  ศิลปินจากค่าย HolyFox ที่อยากส่งกำลังใจและเป็นกระบอกเสียงสื่อกลางเรื่องราวของผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (SMA) ผ่านบทเพลงที่มีชื่อว่า “ขอบคุณ” ซึ่งในประเทศไทยมีเด็กมากกว่า 1,000 ราย ที่ป่วยเป็น “โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง” (SMA) เด็กๆ เหล่านี้จะค่อย ๆ สูญเสียการควบคุมการทำงานขั้นพื้นฐานของกล้ามเนื้อ เริ่มจากกล้ามเนื้อขา แขน และกล้ามเนื้อหายใจ ส่งผลให้ไม่สามารถทำกิจกรรมใด ๆ ได้ตามปกติเหมือนกับเด็กทั่วไป ปัจจุบันโรคนี้ยังไม่มีแนวทางรักษาให้หายขาด ทำได้เพียงประคองอาการ และถ้าหากไม่กายภาพ อาจนับเวลาถอยหลังเข้าสู่สภาพไร้เรี่ยวแรงจนกระทั่งเสียชีวิต

แว่นใหญ่ ขอบคุณ
แว่นใหญ่ ขอบคุณ

แว่นใหญ่ตั้งคำถามกับตัวเองว่า “ถ้าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิต อยากจะบอกอะไรกับคนที่เรารัก” หลังจากได้พบปะพูดคุยกับน้องรถเมล์ ซึ่งเป็นผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (SMA) ที่ป่วยตั้งแต่อายุ 5 ขวบ และก็มีคุณแม่ของน้องรถเมล์ที่คอยดูแลอยู่ตลอดเวลา แสดงให้ผมเห็นถึงการใช้ชีวิตอยู่เคียงข้างคนที่เรารัก อยู่เพื่อกันและกันอย่างคุ้มค่า ขอบคุณรถเมล์และคุณแม่ที่ช่วยสอนให้ผมเห็นคุณค่าความหมายของสิ่งต่างๆได้ชัดเจนกว่าเดิม 

แว่นใหญ่ ขอบคุณ

“ผมรู้สึกว่าพรุ่งนี้อาจไม่มีอะไรเหมือนเดิมอยู่จริงๆ ไม่มีใครรู้ว่าทุกคืนที่หลับตาลง อาจเป็นการหลับตาลงครั้งสุดท้ายของเราก็ได้ เมื่อเราเข้าใจว่าเวลาที่เหลืออยู่คือการนับถอยหลัง ผมคิดว่าเมื่อการนับถอยหลังของผมมาถึง ผมจะรู้สึกว่าได้ใช้ชีวิตที่มีอย่างคุ้มค่า มีความหมาย โดยไม่เสียดายสักวินาทีที่ผ่านไป ได้กอดคนที่เรารักมากพอ ได้บอกสิ่งที่ต้องการบอก และได้จากไปอย่างไม่เสียดายในสิ่งใด”  แว่นใหญ่กล่าว

แว่นใหญ่ ขอบคุณ

รถเมล์และผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (SMA) ยังต้องการการช่วยเหลือในการหายารักษาโรคเพื่อลดโอกาสในการเสียชีวิต โดยท่านสามารถร่วมระดมทุนผ่าน บัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา สภากาชาดไทย ชื่อบัญชี “สภากาชาดไทย” เลขที่บัญชี 045-2-88000-6 เพื่อเข้ากองทุน “โรค ALS (โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และโรคของเส้นประสาทและกล้ามเนื้ออื่นๆ)” โดยระบุ “บัญชี 25020102 เพื่อ รถเมล์ ปนิตา ชวภัทรธนากุล” 

หมายเหตุ: 1. ทุกการระดมทุนกับมูลนิธิสภากาชาดไทย สามารถลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่า                                  
2. หากโอนเงินเข้าบัญชีข้างต้น สามารถส่งหลักฐานการโอนเงินไปยังอีเมล์   [email protected] (สภากาชาดไทย) เพื่อใช้ออกใบเสร็จรับเงินบริจาค และส่งกลับเป็นหลักฐานให้ผู้บริจาคทางไปรษณีย์

สามารถติดตามเพลงและมิวสิควิดีโอ “ขอบคุณ” Thankful  ได้แล้ววันนี้ ทาง Youtube: HolyFox Records และติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆได้ทาง Facebook : HolyFox/Wanyai  Instagram :  holyfox_records/o_wanyai  TikTok : HolyFox, o_wanyai