cpaa321neo credit cathay pacific airways 0

Cathay Pacific คาเธ่ย์ กรุ๊ป สั่งซื้อเครื่องบินตระกูล เอ320นีโอ เพิ่มอีก 32 ลำ


Cathay Pacific คาเธ่ย์ กรุ๊ป กลุ่มสายการบินประจำชาติของฮ่องกงได้ประกาศสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัสตระกูลเอ320นีโอ (A320neo) เพิ่มเติมอีก 32 ลำ เนื่องจากบริษัทยังคงมุ่งเดินหน้าขยายและปรับปรุงฝูงบินให้ทันสมัย ข้อตกลงดังกล่าวทำให้ยอดการสั่งซื้อเครื่องบิน ตระกูล A320neo ของคาเธ่ย์ กรุ๊ปเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่ารวมเป็นจำนวน 64 ลำ โดยแอร์บัสได้ทำการส่งมอบไปแล้ว 13 ลำ

ในเครื่องบินจำนวน 32 ลำที่สั่งซื้อเพิ่มนี้จะประกอบไปด้วยเครื่องบิน A321neo และ A320neo ซึ่งจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในฝูงบินของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค (Cathay Pacific) และฮ่องกงเอ็กซ์เพรส (HK Express) เพื่อให้บริการบินบนเส้นทางภายในจีนแผ่นดินใหญ่และจุดหมายปลายทางอื่นๆ ในทวีปเอเชีย

นายคริสเตียน เชอเรอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์และหัวหน้าฝ่ายต่างประเทศของแอร์บัส กล่าวว่า “คาเธ่ย์เป็นหนึ่งในกลุ่มสายการบินชั้นนำของโลก และเราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการฟื้นฟูและการขยายธุรกิจของสายการบิน”

“เครื่องบินตระกูล A320neo ที่ให้บริการบินจากฐานฮับของคาเธ่ย์กรุ๊ปในใจกลางทวีปเอเชีย จะช่วยทำให้สายการบินสามารถขยายการบริการไปทั่วภูมิภาคด้วยฝูงบินทางเดินเดี่ยวที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด และยังสร้างความแตกต่างให้กับผู้โดยสารด้วยความสะดวกสบายที่เพิ่มมากขึ้น และเนื่องจากเครื่องบินรุ่นนี้มีประสิทธิภาพด้านประหยัดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอย่างเห็นได้ชัด จึงมีส่วนในการบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนให้กับคาเธ่ย์ กรุ๊ปได้ในทันที”

เครื่องบินตระกูล A320neo เป็นรุ่นที่ผนวกรวมเอาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ติดตั้งเครื่องยนต์เจเนอเรชันใหม่  อุปกรณ์ปลายปีกหรือชาร์คเล็ท และออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ (aerodynamics) ซึ่งส่งผลให้มีประสิทธิภาพในการช่วยลดการเผาไหม้เชื้อเพลิงลงได้ไม่น้อยกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ และลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เครื่องบินตระกูล A320neo ถือว่าเป็นเครื่องบินทางเดินเดี่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ด้วยคำสั่งซื้อมากกว่า 9,700 ลำจากลูกค้ากว่า 130 ราย