Resized Triathlon 2

เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ชวนขยายขีดจำกัดในตัวคุณ กับการออกกำลังกายแบบสายอึดฉบับสปาร์ตัน


Resized Triathlon 1

10 พฤษภาคม 2566, กรุงเทพฯ ประเทศไทย – สุขภาพกายและใจควรเป็นสิ่งที่มาควบคู่กัน เมื่อนึกถึงกิจกรรมที่จะช่วยพัฒนาทั้งสองด้าน ไตรกีฬาถือเป็น 1 ในการออกกำลังกายที่ช่วยเสริมสร้างทั้งสุขภาพร่ายกายให้แข็งแรง และสุขภาพจิตให้มีแรงบันดาลใจและท้าทายตัวเองในการทำอะไรที่ยากขึ้น เพื่อขยายขีดจำกัดของตัวเองในด้านต่าง ๆ ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง 

เทรนด์ใหม่สำหรับสายอึด

ไตรกีฬา (Triathlon) เป็นการนำกีฬา 3 ชนิดที่อาศัยสมรรถภาพร่างกายที่แข็งแรง อย่างการว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน และวิ่ง มารวมเข้าด้วยกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจะแข่งขันไตรกีฬานั้นต้องได้รับการฝึกฝนและมีการเตรียมกล้ามเนื้อให้พร้อมต่อการออกกำลังกายอย่างหนัก อีกทั้งยังต้องมีความอดทนเพราะไตรกีฬาจำเป็นต้องใช้การเคลื่อนไหวแบบทนทาน ในขณะเดียวกันในด้านของจิตใจ การแข่งขันไตรกีฬาเป็นความท้าทายสำหรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันผ่านการผลักดันตัวเองให้ถึงขีดสูงสุด เพื่อเติมความคิดด้านบวกในแง่ของการเอาชนะอุปสรรคต่าง ๆ จึงทำให้ไตรกีฬาได้รับความสนใจและความนิยมมากขึ้นในหลายกลุ่มคน เช่น คนรุ่นใหม่ วัยทำงาน รวมไปถึงกลุ่มดารา ศิลปิน และอีกมากมาย 

ปัจจุบัน การออกกำลังกายแบบคอมโบได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายแบบ CrossFit ที่รวมเอา 3-4 รูปแบบการออกกำลังกายผนวกเข้าไว้ด้วยกัน หรือการปีนผา ที่ต้องใช้ทั้งทักษะการทรงตัวและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และ การแข่งขันสปาร์ตัน (Spartan Race) หรือการแข่งวิ่งวิบากผ่านด่านอุปสรรคต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้ สมาชิกทุกท่านสามารถเข้ามาร่วมมีประสบการณ์การออกกำลังกายที่แปลกใหม่และอึด ทนทาน มากกว่าเดิมได้ที่คลับของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ 

การแข่งขันแบบมีสเตป

การแข่งขันไตรกีฬาเป็นการแข่งขันที่เป็นกิจลักษณะ มีการแบ่งระยะตามระยะทาง ทำให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันหรือผู้ที่สนใจมีจุดมุ่งหมายที่เป็นขั้นเป็นตอน เริ่มจากระดับแรกที่ถือเป็นระยะที่สั้นที่สุด (Sprint Distance) ที่ประกอบไปด้วย การว่ายน้ำ 750 เมตร ปั่นจักรยาน 20 กิโลเมตร และจบด้วยการวิ่งอีก 5 กิโลเมตร ซึ่งถือเป็นระดับสำหรับ นักวิ่งน้องใหม่ ที่สามารถทดลองสนามได้ และระยะทางจะเพิ่มเป็นเท่าตัวต่อไปเรื่อย ๆ ในระยะมาตรฐาน (Olympic Distance) จนถึงระดับสุดท้ายที่เรียกว่าเป็นระดับสุดยอดมนุษย์เหล็กอย่าง Ironman ที่ประกอบด้วยการแข่งขันว่ายน้ำ 3.86 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 180.25 กิโลเมตร และการวิ่งอีก 42.2 กิโลเมตร ให้ผู้เข้าแข่งขันได้ขยายขีดจำกัดของตัวเองยิ่ง ๆ ขึ้นไป

Resized Triathlon 4

หัวใจสำคัญของการเสริมสมรรถภาพทางกีฬา (Sport Performance) 

การฝึกซ้อมและฝึกฝนอย่างเป็นประจำคือปัจจัยสำคัญในการผลักดันลิมิตของสมรรถภาพทางกีฬา (Sport Performance)  สำหรับการแข่งขันไตรกีฬาคือการฝึกซ้อมทั้งการว่าย ปั่น และ วิ่ง ซึ่งการฝึกซ้อมนี้จะต้องทำอย่างถูกวิธี หากมีผู้เชี่ยวชาญเข้ามาดูแลในส่วนนี้รวมถึงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันในการฝึกซ้อมในที่เดียวจะเป็นประโยชน์อย่างมากแก่ผู้ที่สนใจ ที่ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ มีสิ่งอำนวยความสะดวกและเครื่องออกกำลังกายแบบครบครันสำหรับสมาชิก เพื่อฝึกซ้อมทุกทักษะได้ในที่เดียว โดย สระว่ายน้ำแบบควบคุมอุณหภูมิ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจที่สมาชิกสามารถมาใช้ฝึกซ้อมได้เนื่องจากการแข่งขันไตรกีฬานั้นมีหลายอย่างที่ผู้เข้าแข่งขันต้องเผชิญ เช่น การว่ายผ่านกระแสคลื่นในทะเลสาปน้ำจืด หรือ คลื่นทะเล การฝึกซ้อมที่สระว่ายน้ำในหลากหลายอุณหภูมิจะช่วยให้สมาชิกมีความคุ้นชินกับหลายสภาพอากาศ อีกทั้งยังมีลู่วิ่งรวมถึงเครื่องปั่นจักรยานในโซนฟิตเนสไว้ให้บริการสมาชิกทุกคนอย่างครบครันเพื่อฝึกซ้อมในพาร์ทของการปั่นและการวิ่ง นอกจากนี้ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ยังมีคลาสปั่นจักรยานที่จะมีผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยแนะนำรวมถึงคลาสอื่น ๆ ที่หลากหลายอาธิเช่น วิ่งเทรล (Trail running) และการแข่งขันอุปสรรค (Obstacle Race) ที่สาขา สยามดิสคัฟเวอรี่และ เซ็นทรัลเวสต์เกต รวมถึง คลาสวิ่ง ที่สาขา 101 เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของสมาชิกทุกคน

Resized Triathlon 3

พิเศษยิ่งกว่า ในเดือนพฤษภาคมนี้ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ได้มีการร่วมมือกับ สปาร์ตันเรซไทยแลนด์ (Spartan Race Thailand( เข้ามาใช้พื้นที่ใน เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ 101 ในการสร้าง Community Class Workout ซึ่งสมาชิกทุกท่านสามารถเข้าร่วมคลาสออกกำลังกายนี้ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเพื่อสัมผัสประสบการณ์การออกกำลังกายแบบฉบับ สปาร์ตันเรซ อย่างแท้จริง ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างเสริมวินัยในการออกกำลังกายสำหรับสมาชิก เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ขอมอบส่วนลด 50% ใน 12 สัปดาห์แรกของการสมัครสมาชิกแบบ 12 เดือนสำหรับสมาชิกใหม่ ภายใต้เงื่อนไขที่ว่าสมาชิกจะต้องเข้ามาออกกำลังกายที่คลับอย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์ โดยสามารถสอบถามรายละเอียดและติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คลับเวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ทุกสาขา สอบถามข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.virginactive.co.th ทาง Facebook @VirginActiveThailand Instagram @VirginActiveThailand และ LINE @virginactiveth

เกี่ยวกับ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ

เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ เปิดคลับแรกที่ประเทศอังกฤษเมื่อ พ.ศ. 2542 เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ เป็นบริษัทในกลุ่มบริษัทเวอร์จิ้น ที่ก่อตั้งโดย เซอร์ ริชาร์ด แบรนสัน ปัจจุบันเวอร์จิ้น แอ็คทีฟเป็นหนึ่งในผู้นำการออกกาลังกายเพื่อสุขภาพในโลก โดยมีสมาชิกกว่า 1.4 ล้านคน จาก 238 คลับที่ตั้งอยู่ในแปดประเทศ ในสี่ทวีปทั่วโลก (แอฟริกาใต้ สหราชอาณาจักร อิตาลี ออสเตรเลีย ประเทศไทย และสิงคโปร์) เป้าหมายของเวอร์จิ้น แอ็คทีฟ คือทำให้คนไม่อาจต้านทานเสน่ห์ของการออกกาลังกายได้ ด้วยบริการชั้นนำ อุปกรณ์แปลกใหม่ และคลับที่ดีที่สุด

สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับคลับเวอร์จิ้น แอ็คทีฟ อุปกรณ์ และอัตราค่าบริการ ได้ที่ www.virginactive.co.th หรือ facebook.com/virginactivethailand สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับคลับต่าง ๆ ของเราทั่วโลก กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.virginactive.com