TrueMoney

กลับมาอีกครั้ง! ทรูมันนี่เปิดจองซื้อหุ้นกู้ โลตัส บนทรูมันนี่ วอลเล็ท เพื่อเพิ่มโอกาสการลงทุนแก่นักลงทุนสถาบันและรายใหญ่


Truemoney

ทรูมันนี่ ผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์และผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดินหน้าเติมเต็มความต้องการพร้อมเพิ่มทางเลือกแก่นักลงทุน ด้วยการเปิดจองซื้อหุ้นกู้ “โลตัส” (Lotus’s) ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของการออกหุ้นกู้ของธุรกิจค้าปลีกแบบ omni-channel ที่มีศักยภาพในการเติบโตเพื่อผู้ลงทุนรายใหญ่ และ/หรือ ผู้ลงทุนสถาบัน ผ่านแอปพลิเคชันทรูมันนี่ วอลเล็ท เริ่มวันที่ 17 ตุลาคมนี้

Khun Tanyapong Thamavaranukupt

นายธัญญพงศ์ ธรรมาวรานุคุปต์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด ผู้ให้บริการ ทรูมันนี่ วอลเล็ท กล่าวว่า “ทรูมันนี่ มุ่งมั่นขยายบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ทางการเงินของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์สถาบันการเงินชั้นนำเพื่อเสริมศักยภาพทางการเงินที่หลากหลาย อาทิ ส่วนของเงินฝากดอกเบี้ยสูง การลงทุนในกองทุนรวม และการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทต่างๆ ไปจนถึงเรื่องของประกัน ซึ่งการเพิ่มการให้บริการรับจองซื้อหุ้นกู้โลตัสในครั้งนี้ จึงเปรียบเสมือนการตอกย้ำว่าเราคือผู้ให้บริการทางการเงินที่ครบครัน สามารถเข้ามาจองซื้อหุ้นกู้จากหลากหลายบริษัทได้อย่างสะดวกและปลอดภัย ครั้งนี้เรายังคงร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อเปิดจองซื้อหุ้นกู้เหมือนที่ผ่านมา” 

โดยครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของทรูมันนี่ในการเปิดให้จองหุ้นกู้ในธุรกิจค้าปลีกแบบ omni-channel ที่มีช่องทางหลากหลายและครอบคลุมทั้งออฟไลน์และออนไลน์ รวมทั้งเป็น “ครั้งแรก” ของการออกหุ้นกู้ “โลตัส” (Lotus’s) ซึ่งดำเนินงานภายใต้ชื่อจดทะเบียน บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ถือเป็นทางเลือกและเป็นโอกาสการลงทุนครั้งใหม่สำหรับผู้ลงทุนรายใหญ่ และ/หรือ ผู้ลงทุนสถาบัน อีกทั้งยังมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ที่ระดับ “A+” 

“เราคาดว่าการเปิดจองซื้อหุ้นกู้โลตัสในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ หลังจากที่เราประสบความสำเร็จอย่างสูงในการเสนอขายหุ้นกู้ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP Group) ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้จองซื้อหุ้นกู้ของทรู (TRUE) เป็นจำนวนมากจนหมดโควต้าภายใน 1 ชั่วโมงหลังการเปิดจอง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อแพลตฟอร์มทรูมันนี่ วอลเล็ท ที่ช่วยให้พวกเขาสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้อย่างสะดวกและปลอดภัย” นายธัญญพงศ์ กล่าวเสริม

ทั้งนี้ หุ้นกู้โลตัสที่จะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนรายใหญ่ และ/หรือ ผู้ลงทุนสถาบัน ในระหว่างวันที่ 17-19 ตุลาคม 2565 มีขั้นต่ำในการจองซื้อ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท โดยชำระดอกเบี้ยทุก 6 เดือน แบ่งเป็น 4 รุ่นดังนี้

  • หุ้นกู้รุ่นอายุ 1 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ย 2.81% ต่อปี
  • หุ้นกู้รุ่นอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.25% ต่อปี 
  • หุ้นกู้รุ่นอายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.55% ต่อปี 
  • หุ้นกู้รุ่นอายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.00% ต่อปี 

สำหรับผู้ที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้โลตัสผ่านแอปพลิเคชันทรูมันนี่ วอลเล็ท สามารถศึกษารายละเอียด ขั้นตอนการลงทะเบียน และข้อมูลจำเป็นอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.tmn.app.link/BONDPRN และสำหรับผู้ที่สนใจลงทุนในหุ้นกู้ดังกล่าว สามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับหุ้นกู้เพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) โทร. 02-888-8888 กด 819 ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ และร่างหนังสือชี้ชวนที่ www.sec.or.th


Truemoney

เกี่ยวกับ TrueMoney (ทรูมันนี่)

TrueMoney คือผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มุ่งเน้นให้บริการทางการเงินแก่ผู้คนซึ่งรวมไปถึงผู้ที่เข้าไม่ถึงบริการของสถาบันทางการเงิน โดยให้บริการใน 6 ประเทศในภูมิภาคได้แก่ ประเทศไทย กัมพูชา เมียนมาร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย TrueMoney ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2556 และเข้าเป็นธุรกิจหนึ่งของบริษัท Ascend Money ในปี พ.ศ. 2557 และเป็นพันธมิตรกับบริษัท Ant Financial Services Group ใน พ.ศ. 2559 ปัจจุบัน ทรูมันนี่ ให้บริการด้านการเงินที่หลากหลายผ่าน TrueMoney Wallet แอปพลิเคชันอีวอลเล็ทที่ได้รับความนิยมสูงสุดที่ช่วยอำนวยความสะดวกและทำให้การใช้จ่ายเป็นเรื่องง่าย อีกทั้งตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ ทรูมันนี่ ยังมีเครือข่ายตัวแทนที่ครอบคลุมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการบริการรับชำระเงินแบบออฟไลน์ทั้งหมดนี้เพื่อมอบความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมทางการเงินให้กับหลายล้านคนเพื่อก้าวล้ำไปสู่ชีวิตที่ดียิ่งขึ้น