TrueMoney

TrueMoney | ทรูมันนี่ เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ใช้ ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ สำหรับธุรกรรมการเงินบนอุปกรณ์มือถือรายแรกของไทย


ระบบปฏิบัติการ Risk intelligence ภายใต้ความร่วมมือระหว่างทรูมันนี่ และ ชิลด์ จะช่วยเพิ่มระดับการปกป้องผู้ใช้งานจากความเสี่ยงจากการฉ้อโกงทางดิจิทัลด้วยเทคโนโลยี AI

Truemoney

ทรูมันนี่ ผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์และผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศนำ ‘ระบบปฏิบัติการความปลอดภัยอัจฉริยะสำหรับธุรกรรมการเงินบนอุปกรณ์มือถือ’ (Mobile Fintech Security Intelligence) มาใช้เป็นรายแรกของไทย ภายใต้ความร่วมมือกับ ชิลด์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ดูแลความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลก โดยโซลูชันดังกล่าวจะช่วยยกระดับขีดความสามารถให้กับอุปกรณ์และเครือข่ายด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในการปกป้องแพลตฟอร์มของทรูมันนี่ไม่ให้เกิดการฉ้อโกงทางดิจิทัลแบบเรียลไทม์

TrueMoney

นายอธิปัตย์ พลอยพรายแก้ว ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารความเสี่ยงและตรวจสอบทุจริต บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด กล่าวว่า “ทรูมันนี่ได้เลือกเทคโนโลยีในระบบปฏิบัติการความปลอดภัยอัจฉริยะของชิลด์ที่ถือเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในโลก ซึ่งใช้การประมวลผลข้อมูลและปัญญาประดิษฐ์ รวมไปถึงการประสานความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ และโซลูชันของชิลด์ ทำให้เราสามารถยกระดับการให้บริการไปอีกขั้น จากการเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลยุทธ์ด้านความปลอดภัยของทั้งองค์กร แพลตฟอร์ม และแอปพลิเคชันทรูมันนี่เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจอย่างสูงสุดจากผู้ใช้” 

ทั้งนี้ ‘ระบบปฏิบัติการความปลอดภัยอัจฉริยะสำหรับธุรกรรมการเงินบนอุปกรณ์มือถือ’ (Mobile Fintech Security Intelligence) ที่ ทรูมันนี่ นำมาใช้ ประกอบด้วยระบบและฟังก์ชันต่างๆ ที่โดดเด่น อาทิ 

  • AI-Based Risk Intelligence platform – แพลตฟอร์มความปลอดภัยอัจฉริยะ ที่ประสานการทำงานของปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในการวิเคราะห์รูปแบบพฤติกรรมเพื่อระบุพฤติกรรมที่เป็นอันตรายแบบเรียลไทม์ รวมถึงระบบตรวจจับหาความเสี่ยงและต้องสงสัยที่อาจมีเพื่อให้เจ้าของบัญชีทำการยืนยันตัวตน หรือปฏิเสธการทำรายการธุรกรรมต้องสงสัยโดยอัตโนมัติ 
  • Authentication platform – การยืนยันตัวตนของผู้ใช้ พร้อมตรวจจับการยืนยันตัวตนต้องสงสัยแบบเรียลไทม์ พร้อมรองรับรูปแบบการยืนยันตัวตนหลากหลายขั้นตอน อาทิ การใส่รหัสผ่าน, รหัสผ่านแบบใช้ครั้งเดียว (OTP) และการจดจำใบหน้า 
  • Device fingerprinting – การจดจำเครื่องมือ อุปกรณ์การใช้งาน เช่น โทรศัพท์มือถือ (mobile device) ที่ใช้งาน พร้อมเพิ่มความปลอดภัยผ่านการยืนยันอัตลักษณ์ หากมีการเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์หรือระบบของอุปกรณ์ในการเข้าถึงบัญชี
  • Biometric KYC – ฟีเจอร์การให้ลูกค้ายืนยันอัตลักษณ์ผ่านใบหน้าที่มีความรวดเร็วและแม่นยำสูง ช่วยปกป้องบัญชีและมอบความมั่นใจในการทำธุรกรรมให้กับผู้ใช้
  • Fraud monitoring system – ช่วยให้ทีมงานทรูมันนี่สามารถจัดการความเสี่ยงที่อาจมี โดยยังคงมอบความสะดวกในการทำธุรกรรมที่ลื่นไหลไม่สะดุดแก่ผู้ใช้
TrueMoney

นายเจค ออย หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท ชิลด์ เอ ไอ เทคโนโลจีส์ จำกัด

กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทรูมันนี่ไว้วางใจให้ชิลด์ได้นำเสนอระบบรักษาความปลอดภัยระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมและการป้องกันการทุจริตทางดิจิทัล ซึ่งโซลูชันแบบ Trust-as-a-Service ของบริษัทสามารถสร้างความเชื่อมั่นอย่างสูงให้แก่ลูกค้าทรูมันนี่ และในขณะเดียวกันก็ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่นและน่าพึงพอใจอีกด้วย” 

“ในปัจจุบัน ผู้ทำธุรกรรมทางการเงินแบบดิจิทัลผ่านอีวอลเล็ทมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในแบบก้าวกระโดด ในฐานะผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์และผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำ เราพร้อมตอบรับสิ่งที่ผู้ใช้คาดหวังในเรื่องการใช้งานที่สะดวก รวดเร็ว ลื่นไหล ไม่สะดุด และไม่หยุดยั้งในการเฟ้นหาเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ล้ำหน้าและมีประสิทธิภาพมาใช้ เพื่อมอบความปลอดภัยสูงสุดให้กับลูกค้าของเรา” นายอธิปัตย์ กล่าวสรุป

Truemoney

เกี่ยวกับ TrueMoney (ทรูมันนี่)

TrueMoney คือผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มุ่งเน้นให้บริการทางการเงินแก่ผู้คนซึ่งรวมไปถึงผู้ที่เข้าไม่ถึงบริการของสถาบันทางการเงิน โดยให้บริการใน 6 ประเทศในภูมิภาคได้แก่ ประเทศไทย กัมพูชา เมียนมาร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย TrueMoney ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2556 และเข้าเป็นธุรกิจหนึ่งของบริษัท Ascend Money ในปี พ.ศ. 2557 และเป็นพันธมิตรกับบริษัท Ant Financial Services Group ใน พ.ศ. 2559 ปัจจุบัน ทรูมันนี่ ให้บริการด้านการเงินที่หลากหลายผ่าน TrueMoney Wallet แอปพลิเคชันอีวอลเล็ทที่ได้รับความนิยมสูงสุดที่ช่วยอำนวยความสะดวกและทำให้การใช้จ่ายเป็นเรื่องง่าย อีกทั้งตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ ทรูมันนี่ ยังมีเครือข่ายตัวแทนที่ครอบคลุมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการบริการรับชำระเงินแบบออฟไลน์ทั้งหมดนี้เพื่อมอบความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมทางการเงินให้กับหลายล้านคนเพื่อก้าวล้ำไปสู่ชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

เกี่ยวกับ ชิลด์ (SHIELD)

ชิลด์ เป็นบริษัทความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับแนวหน้าของโลกที่มีความเชี่ยวชาญในการป้องกันการหลอกลวงทางไซเบอร์และการระบุตัวตนด้านการกำกับและการจัดการความเสี่ยงที่ช่วยให้ธุรกิจออนไลน์สามารถหยุดยั้งการฉ้อโกงและสร้างความไว้วางใจและความเจริญเติบโตให้กับธุรกิจด้วยการขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีล่าสุดด้านปัญญาประดิษฐ์ชิลด์ได้รวมการระบุตัวตนผ่านประวัติและพฤติกรรมการใช้งานในการเข้าถึงอุปกรณ์ต่างๆ กับเครือข่ายระวังภัย โกลเบิล อินเทลลิเจนซ์ เน็ตเวิร์ค (GlobalIntelligence Network) เพื่อที่จะตรวจจับภัยคุกคามจากฉ้อโกงแบบใหม่ ซึ่งไม่เคยพบแบบเรียลไทม์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ shield.com