TH

Trip.com มอบรางวัล “ครีเอเตอร์ผู้ทรงคุณค่าประจำปี 2565” จำนวนสมาชิกในคอมมิวนิตี้เพิ่มสูงขึ้นอย่างชัดเจน ส่งผลให้เราได้เห็นครีเอเตอร์ชาวไทยหลายท่านได้รับรางวัลในปีนี้


กรุงเทพฯ 20 มีนาคม 2566 – Trip.com บริษัทตัวแทนการท่องเที่ยวระดับโลก ประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัล “รางวัลครีเอเตอร์ผู้ทรงคุณค่าประจำปี 2565”

รางวัลนี้มีเพื่อยกย่องสมาชิกที่มีส่วนร่วมบนคอมมิวนิตี้แพลตฟอร์ม Trip Moments อย่างโดดเด่น ที่ได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ ถ่ายทอดเรื่องราว และให้ข้อมูลที่ละเอียดเกี่ยวกับการเดินทางของพวกเขา โดยในปีนี้มีการคัดเลือกผู้ชนะทั้งสิ้น 50 คน จาก 5 ตลาดหลัก ซึ่งครีเอเตอร์ชาวไทยอย่าง ไปกันมั้ย (Paigunmai) และ Ployycs ก็ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะประจำปีนี้เช่นกัน

Paigunmai เป็นผู้ชนะรางวัลสองปีซ้อน ก่อนหน้านี้เธอเคยได้รับรางวัลครีเอเตอร์ผู้ทรงคุณค่าประจำปี 2564 ของ Trip.com มาแล้วซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความทุ่มเทของเธอต่อแพลตฟอร์ม Paigunmai เป็น ครีเอเตอร์และนักเดินทางมืออาชีพที่ได้รังสรรค์คอนเทนท์ให้กับ Trip.com ในแพลตฟอร์ม Trip Moments ประเทศไทยมานานกว่าสองปี 

Paigunmai

Paigunmai กล่าวว่า “ดีใจมากเลยค่ะที่ได้รับรางวัลจาก Trip.com เป็นปีที่สองแล้ว ปกติแล้วตัวเราเองใช้แอป Trip.com เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวในประเทศหรือต่างประเทศเลยค่ะ” 

สำหรับ Trip.com คอนเทนต์ครีเอเตอร์ถือเป็นส่วนสำคัญของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและมีบทบาทสำคัญในการสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจ ให้ข้อมูล และสร้างแรงบันดาลใจที่จะกระตุ้นและสนับสนุนให้นักเดินทางวางแผนและจองการเดินทาง

Ployycs

ในส่วนของ Ployycs เธอรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้ชนะรางวัลครั้งนี้ “ฉันรู้สึกภาคภูมิใจที่มีคนชื่นชอบงานของฉัน ขอบคุณ Trip.com มากที่มอบรางวัลนี้และจัดแคมเปญ Trip Moments สนุกๆ เสมอมา” Ployycs กล่าว

เธอเป็นครีเอเตอร์สายท่องเที่ยวและอาหารและเป็นที่รู้จักจากผลงานการถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยมของเธอ โดยเธอได้เผยแพร่เนื้อหาที่ไม่ซ้ำกันมากกว่า 340 คอนเทนต์ และเข้าร่วมแคมเปญ Trip Moments บน Trip.com เสมอ ซึ่งแต่ละคอนเทนต์ล้วนแต่ใส่ใจในทุกรายละเอียด เรียกได้ว่าเป็นคอนเทนต์คุณภาพสูงที่ทุกคนตั้งตารอ

การมีส่วนร่วมของเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ทั้งหลายนี้ทำให้คอมมิวนิตี้ Trip Moments เติบโตขึ้นอย่างเป็นปรากฎการณ์ในปีที่ผ่านมา

โดยรวมแล้ว จำนวนสมาชิกคอมมิวนิตี้ทั่วโลกที่โพสต์เนื้อหาในปี 2565 เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 287 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ตัวเลขนี้เพิ่มขึ้นร้อยละ 183 และร้อยละ 108 สำหรับสมาชิกคอมมิวนิตี้ในสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกาตามลำดับ ข้อมูลยังเผยให้เห็นถึงการเติบโตที่แข็งแกร่งมากขึ้นในเอเชีย อย่างในประเทศไทย ญี่ปุ่น เกาหลี และฮ่องกง จะเห็นว่าจำนวนสมาชิกคอมมิวนิตี้ที่โพสต์เนื้อหาในปีที่แล้วเพิ่มขึ้นร้อยละ 524 ร้อยละ 323  ร้อยละ 430 และ ร้อยละ 194 ตามลำดับ

กิจกรรมบนแพลตฟอร์มคอมมิวนิตี้ Trip Moments ก็เพิ่มขึ้นเช่นกันในปีที่ผ่านมา รวมถึงการแสดงความคิดเห็น จำนวนยอดไลค์ จำนวนการแชร์และการบันทึกเนื้อหาโดยผู้ใช้บนแพลตฟอร์ม การมีส่วนร่วมของผู้ใช้เพิ่มขึ้นร้อยละ 140 และ ร้อยละ 45 สำหรับตลาดสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา ในขณะที่การมีส่วนร่วมของผู้ใช้ในประเทศไทย ญี่ปุ่น เกาหลี และฮ่องกง เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดถึงร้อยละ 355 ร้อยละ 375 ร้อยละ 203 และ ร้อยละ 277  ตามลำดับในปีที่ผ่านมา

วิกเตอร์ ลี (Victor Li) ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตเนื้อหาของ Trip.com กล่าวว่า  “นับตั้งแต่เปิดตัวแพลตฟอร์มในปี 2563 เป็นต้นมา แพลตฟอร์มนี้ถือเป็นศูนย์รวมเนื้อหาที่สำคัญของนักท่องเที่ยวบน Trip.com โดยผู้ใช้สามารถมีส่วนร่วมในคอมมิวนิตี้ที่กระตือรือร้นในการรีวิว การให้คำแนะนำ การแชร์รูปภาพและแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยว เราหวังว่าจะได้ต้อนรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ชาวไทยเพิ่มมากขึ้นบนแพลตฟอร์มของเรา ให้มาร่วมกันสร้างแรงบันดาลใจแก่นักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ในขณะที่เราเริ่มต้นประสบการณ์การเดินทางใหม่ๆ ที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นหลังจากที่ผ่านพ้นช่วงโควิด”

ผู้ชนะรายอื่นๆ ได้แก่ ราฟาเอล โอโซริโอ (Rafael Osorio) ครีเอเตอร์สายท่องเที่ยวจากโคลัมเบีย โชโช (Chocho) จากฮ่องกง Thirteentuesday จากสิงคโปร์ และ SU channel จากญี่ปุ่น เป็นต้น

เกี่ยวกับ Trip.com

Trip.com เป็นผู้ให้บริการด้านการเดินทางระดับนานาชาติแบบครบวงจร รองรับการให้บริการ 24 ภาษาใน 39 ประเทศและหลากหลายภูมิภาค รวมถึง 31 สกุลเงินท้องถิ่น นอกจากนี้เว็บไซต์ Trip.com ยังมีเครือข่ายโรงแรมและเที่ยวบินที่กว้างขวาง ประกอบด้วยโรงแรมและเที่ยวบินมากกว่า 1.2 ล้านแห่งจากสายการบินกว่า 480 สายการบิน ครอบคลุมสนามบิน 2,600 แห่งใน 200 ประเทศจากหลากหลายภูมิภาคทั่วโลก ศูนย์บริการลูกค้าของ Trip.com สามารถให้บริการลูกค้าได้ในหลากหลายภาษา เปิดให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงศูนย์บริการเพิ่มเติมในเอดินบะระ โตเกียว และโซล ช่วย ‘สร้างประสบการณ์การเดินทางที่ดีที่สุด’ ให้กับลูกค้าหลายล้านคนทั่วโลก หากต้องการจองการเดินทางครั้งต่อไป โปรดไปที่ trip.com