Tinder

เปิดเส้นทางความรักของ Tinder ชาวไทย กับการพิสูจน์รักแท้มีอยู่จริง


ปัจจุบันแอพหาคู่ออนไลน์กลายเป็นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญในการหาคู่ของคนไทย และ Tinder แอพพลิเคชั่นที่ได้รับ ความนิยมมากที่สุดในโลกในการพบปะผู้คนใหม่ๆ ยังคงเป็นสื่อกลางของชาวไทยในการเริ่มต้นสร้างความสัมพันธ์กับคนใหม่ๆทั้งในประเทศและต่างประเทศ เฟริน – เชญฐ์สุดา เกอร์แก และ เติร์ก – อมรศักดิ์ เดชห้วยไผ่ เป็นอีกสองคนที่ต่างได้พบกับคู่ชีวิตของตัวเองบนแอพ Tinder พร้อมแชร์เรื่องราวเส้นทางความรักว่าพวกเขาค้นพบ สร้างความสัมพันธ์ และอนาคตร่วมกันกับคู่รักอย่างไร

เฟรินและราสมุส เกอร์แก (ภาพซ้าย) เติร์กและคู่ชีวิต (ภาพขวา)

Tinder

เรื่องราวความรักของคุณเฟริน ตอนที่เธอเริ่มคุยกับคุณราสมุสเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้คาดคิด จากวันนั้นจนถึงวันนี้เป็นเวลากว่าสองปีที่ทั้งคู่มีชีวิตแต่งงานที่มีความสุขและมีลูกด้วยกัน เฟรินเล่าว่า “ตอนนั้นวางแผนจะไปทำงานที่ออสเตรเลีย
และอยากหาเพื่อนที่อยู่ที่นั่นเลยได้เข้ามาใน Tinder ปักหมุดโลเคชั่นที่ออสเตรเลีย โดยที่ไม่รู้ว่าเราไปปัดขวาราสมุส ตั้งแต่เมื่อไหร่ มารู้ตัวอีกทีคือตอนที่เขาติดต่อมาหาค่ะ”

การเลือกความสนใจของตัวเองผ่านฟีเจอร์ Interest และค้นหาคู่ Match ที่อาจจะกลายเป็นคนที่ใช่ผ่าน Tinder Explore รวมถึงการตรวจสอบประวัติส่วนตัวว่าเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง เช็ครูปโปรไฟล์ว่าได้รับเครื่องหมายยืนยันตัวตน และการแชร์หน้าโปรไฟล์ของคนที่สนใจเพื่อให้เพื่อนสนิทช่วยคอมเมนต์ก่อนจะเริ่มต้นปัดขวา ทั้งหมดนี้คือเส้นทางของการค้นพบ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการมีประสบการณ์ดีๆ บน Tinder

ด้าน เติร์ก เริ่มคุยกับคู่ชีวิตคนปัจจุบันเมื่อประมาณสามปีครึ่งที่แล้ว ปัจจุบันได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันในบ้านที่ซื้อร่วมกันอย่างมีความสุข ซึ่งตอนแรกทั้งคู่ยังไม่ได้รู้สึกอะไรต่อกันในทันที แต่หลังจากที่เริ่มพูดคุยและเริ่มต้นความสัมพันธ์ผ่านทางออนไลน์ รวมถึงได้ออกไปเจอตัวกันจริง ๆ ทำให้ความสัมพันธ์ได้ก่อตัวขึ้น

เติร์ก เล่าว่า “พอนึกย้อนกลับไป จากจุดเริ่มต้นที่ได้มาคบก็ค่อนข้างประหลาดเหมือนกัน เพราะตอนนั้นทักทายแค่ ‘สวัสดี’ กันบน Tinder อยู่ประมาณครึ่งปีเท่านั้นก็เลิกคุยกันไป พอหกเดือนต่อมา เขาก็ติดต่อกลับมาหาเราอีกรอบ ด้วยความที่ไม่ได้คุยกันมาหกเดือนแล้ว พอครั้งนี้ได้กลับมาคุยกับในแอพอีกครั้ง เราสองคนเลยตัดสินใจว่างั้นลองออกไปพบกันดีมั้ย”

เช็คความรู้สึกของกันและกันในเดทแรก

เติร์กเล่าถึงจุดเริ่มต้นของความรักครั้งนี้ว่า “เราสองคนมีความสนใจร่วมกันแค่เรื่องเดียวคือ กาแฟ เลยคิดว่าลองนัดไปออกเดทที่ร้านกาแฟจะได้เจอหน้าและลองทำความรู้จักกัน ถึงแม้ว่าเราจะมีความสนใจในเรื่องเดียวกันแค่เรื่องเดียว “แต่ความสนใจเรื่องเดียวนั่นแหละที่ดึงให้เรามาเจอกัน”

Tinder
Tinder

ส่วนเฟรินและราสมุส ทั้งคู่ใช้ระยะเวลาหนึ่งในการแชทพูดคุยกัน ก่อนที่จะออกไปเดทด้วยกันครั้งแรก เฟรินเล่าให้ฟังว่า “เราแชทกันผ่านแอพ Tinder มาประมาณหกเดือน แล้วเขาก็ทนรอให้เราไปหาเขาไม่ไหว เพราะยังเป็นช่วงระบาดของโควิด-19 ซึ่งทำให้การที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทยใช้เวลานานกว่าปกติ เพราะต้องมีระยะเวลากักตัวหลังจากเดินทางมาถึงไทยด้วย แต่ราสมุสก็ไม่ปล่อยให้เรื่องนี้มาเป็นอุปสรรคในความสัมพันธ์ เขาจึงตัดสินใจว่า ‘เขาจะลาออกจากงานที่ทำงานแล้วบินมาหาเราที่เมืองไทย”

เฟรินรู้สึกได้ว่าเรา เป็นคู่ที่เข้ากันได้ดี เนื่องจากชอบทำกิจกรรมผจญภัยด้วยกันทั้งคู่ และรู้สึกสบายใจตอนที่ได้อยู่ด้วยกัน ‘พวกเราเข้ากันได้ดีมาก ๆ แม้ว่าจะมีบางเรื่องที่มีความเห็นไม่ตรงกัน แต่เราสามารถพูดคุยกันได้ทุกเรื่องอย่างเปิดอก และเรา
ก็สามารถที่จะปรับจูนตัวเองเพื่อเข้าหากันได้’

สร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ราสมุส แสดงออกถึงความรู้สึกที่ชัดเจนทำให้รู้สึกได้ถึงความสัมพันธ์ที่จริงจัง “เขาวางแผนว่าจะแต่งงานแล้วพาเฟรินไปอยู่ด้วยกันที่ประเทศเอสโตเนีย แต่ตอนนั้นยังไม่เชื่อว่าเขาพูดจริง ก็เลยบอกเขาว่าถ้าอย่างนั้นก็ให้บินมาอยู่ด้วยกันที่เมืองไทยก่อน แล้วถ้าหากว่าความสัมพันธ์มันไปได้ดีก็จะตกลงแต่งงานด้วย จากนั้นเขาก็จองตั๋วเครื่องบินแล้วบินมาเมืองไทยพร้อมกับโชว์เอกสารที่แสดงว่าเขายังโสดให้ดู”

เติร์ก กล่าวว่า การพบกันครั้งแรกด้วยกาแฟทำให้ทั้งคู่ต้องการให้ความสัมพันธ์เป็นไปอย่างช้า ๆ เหมือนกาแฟ slow-brew และหลังจากพบกันได้สามเดือนความสัมพันธ์ของทั้งคู่ชัดเจนมากขึ้น และใช้เวลาร่วมปีกว่าจะบอกรักกันครั้งแรก ซึ่งสามปีหลังจากนั้นเราผ่านอะไรด้วยกันมามากมาย ไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรก็จะมีกันและกันตลอด พวกเราพยายามเป็นคนที่ดีขึ้นเพื่ออีกฝ่าย จนได้รู้ว่าเราคือคนที่ใช่ของกันและกันจริง ๆ 

เคล็ดลับสำหรับคนที่กำลังมองหาคู่เดท

แม้ว่าการค้นหา “คนที่ใช่” จะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ใน Tinder Explore บนแอพ Tinder ซึ่งเป็นศูนย์กลางในการพูดคุย และเชื่อมต่อกับผู้คนใหม่ๆ จะช่วยให้สมาชิกค้นพบผู้คนที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกันได้ง่ายขึ้น อีกทั้งฟีเจอร์ วิดีโอ แชท เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดีในการเช็คความรู้สึกของกันและกัน ผ่านการพูดคุยแบบเห็นหน้ากัน และ ศูนย์กำกับดูแลความปลอดภัย ที่ช่วยให้สมาชิกมีประสบการณ์การออกเดทที่ทั้งสนุกและปลอดภัยบน Tinder

เติร์ก แนะนำว่าในเดทแรกควรจะไปที่ “ร้านกาแฟ สวนสาธารณะ หรือร้านอาหารเงียบๆ” ซึ่งเฟริน เองก็เห็นด้วยว่า “ร้านอาหารกับร้านกาแฟ เป็นสถานที่ที่คู่เดทสามารถทำกิจกรรม และเรียนรู้ซึ่งกันและกันได้” ส่วนฟีเจอร์ที่เฟรินแนะนำว่าจำเป็นต้องใช้คือ การยืนยันตัวตนด้วยรูปภาพ และระบุว่าคุณมีความสนใจในเรื่องอะไรบ้างในฟีเจอร์ Interest ซึ่งทำให้ได้รู้ว่าคุณกับคู่ Match มีเรื่องอะไรที่ต่างชื่นชอบและสามารถสนุกไปด้วยกันได้ ทางด้านเติร์ก แนะนำเพิ่มเติมว่า ควรยืนยันตัวตนด้วยรูปภาพของคุณว่าได้รับการรับรองเรียบร้อยแล้ว และใช้ฟีเจอร์ Passport ในการเดินทางไปในประเทศต่างๆในโลกออนไลน์แบบเสมือนจริงเพื่อพบปะกับผู้คนที่มาจากสถานที่อื่น ๆ ก็ช่วยเปิดประสบการณ์ให้คุณได้มากขึ้นอีกด้วย