Terra sport 01

ปลายฝนต้นหนาว เที่ยวกับเทอ (ร่า) กางเต็นท์ดูดาวกลางทุ่งหญ้าสะวันนาเมืองไทย เซลฟี่ที่ทุ่งกังหันลม


ใกล้จะปลายฝนต้นหนาวแล้ว หลายๆ บ้านคงกำลังมองหาทริปพิเศษสำหรับครอบครัว ทั้งช่วงปิดเทอมในเดือนตุลาคมนี้ และเตรียมเที่ยวช่วงวันหยุดปลายปี  นิสสัน เทอร์ร่า สปอร์ต รถยนต์ PPV สำหรับครอบครัว มีเส้นทางสวยๆ สำหรับคนรักธรรมชาติมาแนะนำ เหมาะทั้งสำหรับครอบครัวขาลุยจะนอนกางเต็นท์ เดินชมทุ่งหญ้าสะวันนาของไทยแบบชิลๆ แวะเซลฟี่กับทุ่งกังหันลมสวยๆ ได้ที่เขาค้อนี่เอง

จังหวัดเพชบูรณ์ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในจังหวัดที่สวยงาม มีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่สมบูรณ์ ระยะทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เกินไปนัก ประมาณ 400 กิโลเมตรกว่าๆ เท่านั้น สามารถใช้เวลาวันเสาร์-อาทิตย์ 2 วัน 1 คืน ก็ได้พักผ่อนกับครอบครัวเต็มที่  ขับเรื่อยๆ แวะพักจิบกาแฟในคาเฟ่เก๋ๆ สักแห่ง แวะกินอาหารกลางวันอีกมื้อ ผู้ใหญ่ยังไม่ทันเมื่อย เด็กๆ ยังไม่ทันเบื่อก็ถึงแล้ว เส้นทางกว่า 60% เป็นไฮเวย์ ถนนดีขับสบายๆ ออกจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสระบุรี หล่มสัก ถนนเรียบตรงตลอด วิ่งตรงไปจนเลยลพบุรีเข้าเพชรบูรณ์ จึงมีทางขึ้นเขา ทางโค้งให้ได้เปลี่ยนบรรยากาศกันเล็กน้อย และวิวข้างทางก็เปลี่ยนจากที่ราบเป็นเริ่มมีต้นไม้มีเขาให้ได้เห็นกัน

Terra sport 02
Terra sport 03

ด้วยเส้นทางที่ค่อนข้างราบเรียบ ทำให้การเดินทางสะดวกสบายมาก โดยเฉพาะภายในห้องโดยสารของนิสสัน เทอร์ร่า สปอร์ต ที่กว้างขวาง ที่นั่งแถว 2 และ 3 ยกระดับขึ้นเหมือนในโรงภาพยนตร์ ทำให้ทุกคนสามารถมองเห็นภายนอกรถ ชมวิวกันได้จุใจ ไม่เมารถ  สามารถเข้าออกที่นั่งแถวที่ 3 ได้ง่าย โดยกดปุ่มพับเบาะที่คอนโซล ก็สามารถพับเบาะได้ทันทีโดยที่คนขับไม่ต้องลงมาเปิดและปรับเบาะให้  นอกจากนี้พื้นที่ในห้องโดยสารยังกว้างขวางนั่งสบาย  กระจกด้านหน้าและด้านข้างแบบพิเศษกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดี ห้องโดยสารจึงเงียบ ให้ทุกคนได้พูดคุยกันเต็มที่ จะเปิดเพลงฟังก็สบายหูกับเครื่องเสียง BOSE พร้อมลำโพง 8 ตัว หรือคุณพ่อคุณแม่สามารถเปิดภาพยนตร์ให้เด็กๆ ที่นั่งในแถว 2-3 ชมได้บนหน้าจอขนาด 11 นิ้วด้านหลัง ผ่านระบบสตรีมมิ่งช่องโปรด เช่น Netflix และ YouTube ผ่านช่อง HDMI ได้อย่างง่ายดาย ทำให้การเดินทางไม่น่าเบื่อ

ออกกจากรุงเทพฯสายๆ เพียงช่วงบ่ายๆ ก็จะมาถึงทุ่งแสลงหลวง หนึ่งในอุทยานแห่งชาติที่มีทิวทัศน์สวยงาม ครอบคลุมพื้นที่ทั้งในจังหวัดเพชรบูรณ์และพิษณุโลก ช่วงเดือนตุลาคม-มกราคมซึ่งเป็นฤดูหนาว เป็นช่วงที่สวยที่สุด เพราะป่าไม้ที่เพิ่งผ่านฝนมาจะเขียวชอุ่ม ตอนเช้ามีหมอกเรี่ยยอดไม้ อุณหภูมิค่อนข้างเย็น ใส่สเวตเตอร์บางๆ พอให้ความอบอุ่นๆ สวยๆ สักตัวก็น่าจะพอ

image5

พื้นที่ทุ่งแสลงหลวงมีป่าไม้หลายชนิดทั้งป่าสน ป่าเต็งรัง ป่าดิบชื้น ป่าดิบแล้ง ป่าเบญจพรรณ แต่ที่ขึ้นชื่อที่สุดคือ ทุ่งหญ้าสะวันนา ที่หลายคนเคยได้ยินชื่อตอนเรียนวิชาภูมิศาสตร์ ได้มาเห็นจริงที่นี่เอง ลักษณะเป็นทุ่งหญ้ากว้างโล่ง มีต้นไม้ต้นตรงสูงเป็นป่าโปร่งๆ  เหมาะสำหรับกิจกรรมเบาๆ เช่น เดินชมป่า ถ้าโชคดี อาจจะได้เห็นสัตว์ตัวเล็กตัวน้อยออกมาโชว์ตัว ไม่ว่าจะเป็นกระรอก กระต่าย กวาง นกนานาชนิด ผีเสื้อหลากสี มีเส้นทางปั่นจักรยานพอได้เหงื่อ

Terra sport 05

ทางอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงได้จัดพื้นที่ไว้สำหรับครอบครัวขาลุยมากางเต็นท์ให้ได้อาบไอป่า ชมดาวยามค่ำ และตื่นมาชมไอหมอกยามเช้าที่ลอยเรี่ยเหนือพื้นดินและยอดเขาสวยงามมากๆ  ซึ่งสามารถเช่าเต๊นท์ของอุทยานหรือนำมาเองได้ นิสสัน เทอร์ร่า สปอร์ต มีพื้นที่จุของเยอะ สามารถแพ็คอุปกรณ์เดินป่าหรือเต๊นท์สำหรับครอบครัวไปด้วยได้สบายๆ ซึ่งแม้ว่าจะขนของเยอะจนแน่นท้ายรถ ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะบดบังทัศนวิสัย เพราะกระจกมองหลังอัจฉริยะที่ปรับเป็นกล้องมองหลังได้ทันที ช่วยให้มองเห็นรอบคันรถได้ชัดเจนและปลอดภัย  ถ้าไม่กางเต็นท์ ก็มีบ้านพัก และมีโรงแรมรีสอร์ทในบริเวณใกล้เคียงให้เลือกพักกันได้ตามอัธยาศัยเช่นกัน

Terra sport 06

หลังจากใช้เวลากับธรรมชาติเต็มที่ ขากลับ ยังมีที่ให้แวะถ่ายรูปสวยๆ เช่น ทุ่งกังหันลม ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศ ก็ถ่ายกับกังหันลมที่เขาค้อได้  กังหันลมสีขาวต้นใหญ่มหึมาสูง 100 เมตร ใบพัดยาว 60 เมตรยืนเรียงรายกันเป็นแบ็คกราวด์ที่ดูสวย ทันสมัย ตัดกับท้องฟ้าสีฟ้าแจ่ม จะเซลฟี่ จะถ่ายรูปครอบครัวก็สวยทั้งนั้น ถ้าไปในช่วงเดือนตุลาคม พฤศจิกายน แถวนี้จะมีสตรอเบอรี่ให้ได้ชิมกันด้วย เรียกว่าฟินทั้งตา ฟินทั้งปาก

ถ้าครอบครัวไหนสนใจเรื่องประวัติศาสตร์ จะแวะที่เมืองโบราณศรีเทพด้วยก็ได้  แต่นักท่องเที่ยวจะเริ่มมากหลังจากได้รับการประกาศจากยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกแห่งใหม่  การท่องเที่ยวในโบราณสถานจะทำให้เด็กๆ ได้ตื่นตาตื่นใจกับสถานที่จริง ประทับใจกับการเรียนรู้เรื่องประวัติศาสตร์สมัยทวาราวดี ได้เห็นและจินตนาการถึงความรุ่งเรืองของมนุษย์เมื่อ 1,000 ปีที่แล้ว ซึ่งจะประทับในความทรงจำของเด็กๆ ไปอีกนาน

การเดินทางกับนิสสัน เทอร์ร่า สปอร์ต รถ PPV คันเก่งของครอบครัว อุ่นใจกับระบบความปลอดภัยรอบคัน 360 องศา และให้ทั้งสมรรถนะเยี่ยมกับเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบที่ให้กำลังแรงต่อเนื่อง ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่สามารถกดปุ่มที่คอนโซลกลางเพื่อเปลี่ยนจากระบบขับเคลื่อนแบบสองล้อไปเป็นสี่ล้อทั้ง 4H และ 4L สำหรับการขับขี่บนถนนลื่น เป็นหลุมโคลน ทำให้พร้อมลุยทุกเส้นทางไม่ว่าจะลุยน้ำลุยโคลนเข้าป่า หรือขับขี่ชิลๆบนไฮเวย์ก็ตาม

นอกจากนี้ นิสสัน เทอร์ร่า สปอร์ต ยังเสริมลุคสปอร์ตสุดเท่ ด้วยอุปกรณ์ตกแต่งสีดำรอบคัน เช่น กระจังหน้า ชุดแต่งกันชนหน้าและกันชนหลัง แผงกันกระแทก กระจกมองข้าง คิ้วแต่งซุ้มล้อและบันไดข้าง  ให้อารมณ์ลุยๆ สปอร์ต  เพิ่มความเท่สไตล์เฉี่ยวกับ Quad LED 4 ดวง ที่ให้ประสิทธิภาพสูง และสว่างมากขึ้นถึง 34%  มองเห็นได้ชัดและไกลมากขึ้น เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ยามค่ำคืน 

ทริปสั้นๆ  2 วัน 1 คืน กับเทอร์ร่า สปอร์ต ในเส้นทางทุ่งหญ้าสะวันนาและทุ่งกังหันลมเมืองไทย ถือเป็นทริปสั้นๆ ที่ให้ทุกคนได้ใกล้ชิดธรรมชาติ  ผ่อนคลายกันได้เต็มที่ เป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่นิสสัน เทอร์ร่า แนะนำเลย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube