Emirates SkyCargo to double its capacity in next decade image

เอมิเรตส์ สกายคาร์โก ตั้งเป้าเพิ่มฝูงบินขนส่งสินค้าเป็นสองเท่า ภายในทศวรรษหน้า


  • ประกาศสัญญาเช่าเครื่องบินโบอิ้ง 747-F ลำใหม่ 2 ลำ เพื่อเพิ่มกำลังการขนส่งในทันที และส่งสัญญาณถึงความเชื่อมั่นในตลาดการขนส่งสินค้าทั่วโลก
  • สายการบินเอมิเรตส์ จะมีเครื่องบินพร้อมให้บริการกว่า 300 ลำภายในกลางปี ​​2573 ซึ่งจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการบรรทุกสินค้า ความจุ และขีดความสามารถจากการผสมผสานระหว่างการรองรับสินค้าภายในท้องเครื่องบิน A350, A380, 777 และเครื่องบินขนส่งสินค้าโดยเฉพาะ

29 พฤษภาคม 2566 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – เอมิเรตส์ สกายคาร์โก ประกาศเพิ่มเครื่องบินโบอิ้ง 747-400F จำนวน 2 ลำในฝูงบินขนส่งสินค้า เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและความแข็งแกร่งในตลาดการขนส่งสินค้าทั่วโลก แม้ในสภาพแวดล้อมที่ผันผวนในปัจจุบัน

แผนกขนส่งสินค้าของเอมิเรตส์ สายการบินระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก คาดว่าจะมีเครื่องบินขนส่งสินค้าเพิ่มเติมอีก 15 ลำเข้าร่วมฝูงบิน จากคำสั่งซื้อที่ประกาศไว้และโครงการเปลี่ยนเครื่องบินขนส่งสินค้า รวมถึงการเพิ่มความจุสินค้าใต้ลำเครื่อง ของฝูงบินเครื่องแอร์บัส A350 ที่จะส่งมอบในช่วงปลายฤดูร้อนปี 2567 และฝูงบินเครื่องโบอิ้ง 777-X ในปี 2568

ภายในช่วงทศวรรษหน้า เอมิเรตส์ สกายคาร์โก คาดว่าจะเพิ่มความจุที่มีอยู่เป็นสองเท่า รวมถึงเพิ่มจุดหมายปลายทางใหม่กว่า 20 แห่งในเครือข่ายการขนส่งสินค้าทั่วโลก และนำเสนอความยืดหยุ่นและบริการที่มากขึ้นแก่ลูกค้าด้วยฝูงบินลำตัวกว้างกว่า 300 ลำ ซึ่งประกอบด้วยฝูงบินเครื่อง 777, 777-F, 747-F, A350 และ A380

นายนะบิล สุลต่าน รองประธานอาวุโสส่วนงานขนส่งสินค้าของเอมิเรตส์ สกายคาร์โก กล่าวว่า: “ความผันผวนของตลาดในปัจจุบันอาจทำให้ผู้คนเกิดความลังเล แต่ เอมิเรตส์ สกายคาร์โก กำลังเดินหน้าอย่างเต็มที่ตามแผนการดำเนินงาน โคยการคาดการณ์ระยะกลางถึงระยะยาวสำหรับการขนส่งสินค้าทางอากาศทั่วโลก แสดงให้เห็นปริมาณด้านการบินที่สูงขึ้นราว 3-5% นอกจากนี้ กลยุทธ์การเพิ่มการค้าต่างประเทศเป็นสองเท่าของดูไบผ่านการขนส่งหลายรูปแบบ รวมถึงกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในตลาดรอบอ่าวอาหรับ ตลาดเอเชียตะวันตก และตลาดแอฟริกา จะมีบทบาทสำคัญอย่างมาก ซึ่งถือเป็นโอกาสในการเติบโตสำหรับ เอมิเรตส์ สกายคาร์โก อย่างชัดเจน”

“เครื่องบิน 747-F ใหม่ 2 ลำจะทำให้ เอมิเรตส์ สกายคาร์โก มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นในทันที ซึ่งจะรวมถึงการส่งมอบเครื่องบิน 777F ใหม่ 5 ลำในปี 2567 และ 2568 และเครื่องบิน 777-300ER อีก 10 ลำ ที่จะเปิดตัวในโปรแกรมใหม่ของเราในอีก 5 ปีข้างหน้า อย่างไรก็ดีเครื่องบินที่เพิ่มจำนวนเข้ามาเหล่านี้อาจไม่เพียงพอต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อเวลานั้นมาถึง เราจะตั้งค่า MRO (Maintenance, Repair, and Overhaul) เพื่อปรับขนาดโปรแกรมการแปลงเครื่องบินขนส่งสินค้าของเราอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพให้เหมาะสมกับความต้องการ”

จากหลักประกันการเช่าระยะยาวแบบเช่าเฉพาะตัวเครื่อง (wet-lease) เครื่องบินโบอิ้ง 747-F จำนวน 2 ลำ จะเข้ามาช่วยเสริมฝูงบินโบอิ้ง 777 จำนวน 11 ลำที่มีอยู่ของ เอมิเรตส์ สกายคาร์โก ซึ่งปัจจุบันทั้งสองลำให้บริการขนส่งสินค้าไปยังชิคาโก 3 ครั้งต่อสัปดาห์ และไปยังฮ่องกง 9 ครั้งต่อสัปดาห์

“เครื่องบินใหม่ที่เพิ่มเข้ามาจะช่วยให้ เอมิเรตส์ สกายคาร์โก สามารถขยายเครือข่ายเครื่องบินขนส่งสินค้าและการเชื่อมต่อกับเครือข่ายหลักของสายการบินเอมิเรตส์ ได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้การผสมผสานฝูงบินใหม่ยังช่วยให้เรามีความยืดหยุ่นในการให้บริการลูกค้าที่แตกต่างกันได้ดียิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น เอมิเรตส์ สกายคาร์โก ยังลงทุนเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และเร่งความเร็วในการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลและนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี ซึ่งเรามุ่งมั่นในการเป็นผู้นำตลาดการขนส่งสินค้าทางอากาศ พร้อมนำเสนอโซลูชันพิเศษที่รวดเร็ว เชื่อถือได้ ยืดหยุ่น และมีประสิทธิภาพ ตลอดจนการพัฒนาที่น่าตื่นตาตื่นใจอื่น ๆ ที่จะมาถึงในอนาคต” นายนะบิล กล่าวเสริม

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เอมิเรตส์ สกายคาร์โก ได้เปิดตัวแคมเปญโฆษณาสร้างสรรค์แบบใหม่ล่าสุด ในคอนเซ็ปต์ ‘โลกทำงานได้ดีขึ้นกับ เอมิเรตส์ สกายคาร์โก’ ซึ่งโฆษณานี้แสดงให้เห็นว่าธุรกิจโลจิสติกส์จำเป็นอย่างมากต่อการเชื่อมโยงผู้คนและผลิตภัณฑ์จากทั่วทุกมุมโลกผ่านเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการรักษาพยาบาลที่ช่วยชีวิตผู้คน การขนส่งผลไม้สด ดอกไม้ สัตว์เลี้ยง หรือสิ่งของมีค่าผ่านสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน เป็นต้น

เกี่ยวกับ เอมิเรตส์ สกายคาโก้ 

เอมิเรตส์ สกายคาร์โก เป็นส่วนหนึ่งของการให้บริการการบินโดยสารของสายการบินเอมิเรตส์ ผ่านศูนย์กลางในดูไบ โดย เอมิเรตส์ สกายคาร์โก ให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศสู่กว่า 150 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุม 6 ทวีปทั่วโลก ซึ่งใช้เครื่องบิน Boeing 777 และ Airbus 380 รุ่นใหม่ รวมถึงเครื่องบินขนส่งสินค้าโดยเฉพาะอย่าง โบอิ้ง 777-F จำนวน 11 ลำ และ 747-F จำนวน 2 ลำที่มีพื้นที่บรรทุกสินค้าภายในตัวเครื่องกว้างขวางและรองรับสินค้าได้อย่างเต็มที่

เอมิเรตส์ สกายคาร์โก ให้บริการการขนส่งสินค้าล้ำสมัยสองแห่ง ณ ศูนย์กลางในดูไบ ซึ่งใช้เวลาขนส่งทางอากาศเพียงสามชั่วโมง โดยตัวอาคารสามารถในการบรรทุกสินค้ารวมประมาณหนึ่งล้านตันต่อปี ที่สามารถเพิ่มได้ถึง 1.3 ล้านตัน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถไปที่ www.skycargo.com