YKPB มองมั้ยcover

“มองมั้ย” เพลงรักช้าๆโดนใจใหม่ล่าสุดจากโยคีเพลย์บอย เจ้าของเพลงฮิตข้ามเวลาในกระแสโซเชียล อย่าง “คืนนี้ขอหอม” และ “อยากมองเธอในแง่ร้าย”


โป้ โยคีเพลย์บอย เจ้าของเพลงฮิตเหนือกาลเวลาหลายต่อหลายเพลงอย่างเช่น “คืนนี้ขอหอม”  “อยากมองเธอในแง่ร้าย” และ “ขอให้ผม”  ที่ยังคงเวียนวนกลับมาสู่กระแสของยุคสมัย ด้วยเนื้อร้องและท่วงทำนองที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เสียงเพลงของโยคีเพลย์บอยยังคงไหลเวียนอยู่เหมือนกระแสน้ำที่ไหลรินให้ความชุ่มชื้นกับหัวใจ ของแฟนเพลงจากรุ่นสู่รุ่น แม้กาลเวลาจะผ่านเลยไป “พี่โป้” ก็คือ”โป้ โยคี” คนเดิม  แถมยังเพิ่มเติมด้วยพลังกายใจ   เหลือล้นที่จะมอบให้กับแฟนๆทุกคน  เพลง “มองมั้ย”    เป็นความตั้งใจที่จะมอบความสุขให้กับผู้ที่ชื่นชอบแนวเพลงของโยคีเพลย์บอยอีกครั้ง  สำหรับใครที่ชื่นชอบสไตล์ดนตรีและเสียงร้องของโป้ในยุคหนุ่มๆ ก็น่าจะไม่ผิดหวัง  กับเสียงร้องชัดๆ ช้าๆ ที่ถ่ายทอดอารมณ์กันแบบสุดๆ   

“ในเพลงนี้ ตั้งใจอยากทำเพลงฟังสบายๆออกมาให้ทุกคนฟังครับ “มองมั้ย” ตามเนื้อเพลงว่า  “อยู่ใกล้จนเธอจะ..มองมั้ย” คือกลัวเธอจะไม่มองนั่นเองนะครับ เพราะหลายครั้งที่คนเราจะมองข้ามสิ่งสำคัญที่อาจอยู่ใกล้ตัวเรามากที่สุด บางครั้งใกล้เกินก็ถูกมองข้ามไป ดังนั้นเวลาจะรักใคร ควรคิดให้ดีก่อนที่จะให้ใจใครไป ลองมองดูคนที่จริงใจต่อเราซึ่งอาจอยู่ใกล้ๆบ้าง หรือจะรักใคร ทุ่มเทกับใคร ทั้งคนที่กำลังรักใครใกล้ๆคุณด้วยแล้วเค้าไม่มอง เราต้องรู้จักรักตัวเองก่อน ตีความกันได้หลายๆมุมครับ หวังว่าเพลงนี้จะมอบความสุขให้คุณได้ ไม่มากก็น้อยครับ ตามสัญญาว่าพี่จะทำเพลงออกมาเรื่อยๆ อีกนาน ถ้ายังมีคนฟังอยู่นะครับ”  โป้กล่าวถึงเพลงนี้

 พิเศษสุดๆ สำหรับมิวสิควิดีโอเพลงนี้ที่ได้ร่วมงานกับ วอร์ วนรัตน์  รัศมีรัตน์ หนุ่มนักแสดงและนักร้องมากความสามารถ  ที่แจ้งเกิดจากซีรีส์เรื่อง “กลรักรุ่นพี่ LOVE MECHANICS” และอีกหลายเรื่องต่อมา  โดยวอร์นั้นได้เผยว่าชอบงานเพลงของโยคีเพลย์บอยมานาน โดยเริ่มฟังตั้งแต่สมัยม.ปลาย และพี่โป้เองก็ได้กล่าวชื่นชมถึงความสามารถที่หลากหลายและความน่ารักอ่อนน้อมของวอร์  ที่ทำให้ไม่แปลกใจว่าทำไมเขาถึงเป็นที่รักของแฟนคลับจำนวนมากทั้งในไทยและต่างประเทศ นอกจากนี้พี่โป้ยังทุ่มเทใส่ชุดมาสคอตหมีขาวตัวโต เล่นเองแสดงเองอยากสมจริงสมจัง มิวสิควิดีโอเพลง “มองมั้ย” เป็นเรื่องราวในหนึ่งวันงงๆ ของหนุ่มหล่อกับเจ้าหมีขาวที่แสนน่ารัก ถ่ายทอดบทเพลงช้าซึ้งๆ ที่อาจโดนใจคุณได้อย่างไม่รู้ตัว

เหตุผลที่อยากให้เป็นวอร์มาแสดง เป็นด้วยบทพระเอก MV เพลงมองมั้ย ควรเป็นใครสักคนที่ไม่มองไม่ได้ หรือ เป็นคนน่ารัก เป็นคนที่ถูกรัก หรืออีกนัยหนึ่ง ก็กำลังรักใครมากๆ ซึ่งวอร์นั้นก็สามารถถ่ายทอดความรู้สึกเพลงออกมาได้เป็นอย่างดี   

เพลง “มองมั้ย” (CLOSE TO YOU)  ซิงเกิลใหม่ล่าสุดจากโยคีเพลย์บอย เพลงแรกหลังจากอัลบั้ม    “WE ARE NEW OLD” ปี 2564 ที่เป็นอัลบั้มลำดับที่ 8 นับเรื่อยมาจากอัลบั้มแรกปี 2539  ก่อนหน้านี้ในปี 2565 โป้ได้เปิดตัววงใหม่อีกหนึ่งวงที่ชื่อว่า “ตังเกอาม่า” และปล่อยเพลงออกมา 3 เพลง  มาในปีนี้ เขาจึงตั้งใจทำเพลงโยคีเพลย์บอย ออกมาให้แฟนๆได้หายคิดถึงบ้าง โดยเขาเลือกหยิบทำนองเพลงที่แต่งโดย สุทัศน์ เพชรมี มือเบสของโยคีเพลย์บอย  และเพื่อนร่วมวงตังเกอาม่ามาทำ เพลงนี้เป็นเพลงช้าฟังสบายๆแนว easy listening แบบ minimal เครื่องดนตรีน้อยชิ้น ในแนวเพลงแบบที่เป็นโยคีเพลย์บอยมากๆ ด้วยสไตล์ที่ผสมผสาน pop  กับ soul และยังซ่อนกลิ่น R&B และ psychedelic ที่ปลายจมูก เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งงาน mix เสียงและ mastering คุณภาพโดยจอร์จ SEVENDOGS    ซึ่งมาร่วมงานกับโป้เป็นครั้งแรก นอกจากนี้ยังได้ นรเทพ มาแสง มือเบสจากพอส และอดีตมือเบสโยคีเพลย์บอยกลับมาร่วมบันทึกเสียง double bass อีกด้วย 

ฟังเพลง “มองมั้ย (CLOSE TO YOU) จากโยคีเพลย์บอย 

ได้แล้วทุก Streaming Platforms

https://lnk.to/YKPB.CLOSETOYOU 

พร้อมชม Music Video ที่

https://youtu.be/OcR_DxrPiiA 

► Follow YOKEE PLAYBOY 

www.youtube.com/@yokeeplayboy 

www.tiktok.com/@poeyokeeplayboy 

www.facebook.com/yokeeplayboy 

www.instagram.com/ykpb_official 

www.twitter.com/YKPB