mazie จัดเต็มผลงานสไตล์ป๊อปไซคีเดลิก อัลบั้ม ‘blotter baby’ พร้อมมิวสิกวิดีโอภาพอย่างเจ๋งใน “are you feeling it now”


mazie

ด้วยเนื้อร้องที่ชวนขนลุกและการเรียบเรียงแบบตระการตาที่ดึงมาจากดนตรีป๊อป พังค์ และอิเล็กทรอนิกส์ ของนักร้องสาววัย 23 ปี ที่ชื่อ mazie นำมาสู่ผลงานสไตล์ป๊อปไซคีเดลิกในอัลบั้มใหม่ ‘blotter baby’ ที่ปล่อยออกมาให้ฟังแล้ววันนี้ พร้อมซิงเกิลจากอัลบั้มที่ปล่อยออกมาพร้อมกันอย่าง “are you feeling it now” และซิงเกิลก่อนหน้า “it’s not me (it’s u)”

Streaming: www.mazie.lnk.to/blotterbaby  

เพื่อการมาถึงในปี 2023 อัลบั้ม ‘blotter baby’ ข้ามผ่านอิทธิพลของไซเคเดลิกร็อคมาหลายทศวรรษ เพื่อพบกับการแต่งเนื้อร้องที่บ้าบิ่นและสุดแสบของ mazie และ Elie Rizk (Bella Poarch, Remi Wolf) มาผสมขัดเกลางานสร้างอัลเทอร์ป็อป จนได้ผลงานแต่ละซิงเกิลที่หลากหลายอย่าง “girls just wanna have sex” ที่มีท่อนฮุคที่ได้รับแรงบันดาลใจจากยุค 60 และ 70,  “i look good” เพลงที่ทำให้เธออยากดูร้อนแรงในงานศพของตัวเอง และรูปแบบความสัมพันธ์ที่เป็นยาพิษ หรือจะเป็นเพลง “life is a long goodbye” ที่อ้างอิงดนตรีจาก Beach Boys ไปจนถึงเพลง “somebody to lose” ที่มีจังหวะชวนฝันสะท้อนถึงอัลบั้ม Dark Side of the Moon ของ Pink Floyd เป็นต้น

mazie ใช้สัญชาตญาณของเธอเองในการทำเพลง และอัลบั้มนี้ยังมีเพลงฮิตของเธออย่าง “dumb dumb” ที่มียอดสตรีมมากกว่า 250 ล้านครั้งทั่วโลก 1 ล้านครั้ง บน TikTok และยังเป็นเพลงประกอบในภาพยนตร์ Do Revenge บน Netflix

mazie อธิบายถึงอัลบั้มนี้ว่า เป็นการแต่งเพลงที่ฉันได้ทุ่มเทลงทุนลงไปมากที่สุด เพลงทุกเพลงที่ฉันทำล้วนสะท้อนถึงตัวตนในชีวิตของฉัน ทุกเพลงฉันนั่งอยู่ในสตูดิโอเพื่อปลดปล่อยชีวิตของฉันในช่วงเวลานั้น ฉันใช้อาการประสาทหลอนเพื่อเชื่อมต่อกับความเป็นมนุษย์และจิตวิทยา ฉันรู้สึกราวกับว่าความสัมพันธ์ของฉันกับอาการประสาทหลอนทำให้ฉันเข้าใจถึงความแตกต่างได้ดี

follow mazie

www.tiktok.com/@heymazie

www.instagram.com/heyymazie

www.heymazie.com

Tweets by heymazie

blotter baby

“BLOTTER BABY” LP TRACKLIST:

1. it’s not me (it’s u)

2. another life

3. all i ever wanted (was you)

4. menace

5. are you feeling it now

6. give up!

7. girls just wanna have sex

8. somebody to lose

9. i look good

10. dumb dumb

11. life is a long goodbye

12. u and i will always be okay

13. as it was before is how it ends