Jay Chou

Jay Chou | เจย์ โจว สร้างตำนานใหม่ในมิวสิควิดีโอล่าสุดเพลง “Cold Hearted” ด้วยท่าเต้นจากทีม JABBAWOCKEEZ จับคู่กับเพลงงิ้วปักกิ่ง!


เจย์ โจว (Jay Chou) สร้างตำนานครั้งใหม่สมฐานะ King of Mandopop ปล่อยเพลงใหม่ล่าสุด “Cold Hearted” ส่วนหนึ่งของอัลบั้มชิ้นโบว์แดง “Greatest Works of Art” ซึ่งสอดประสานท่วงทำนองดนตรีจีนดั้งเดิม เข้ากับกลิ่นอาย R&B และเพลงงิ้วปักกิ่ง อันเป็นศิลปะชั้นสูงของจีน พร้อมสร้างตำนานอีกขั้น ด้วยมิวสิควิดีโอที่ร่วมงานการกำกับลีลา และออกแบบท่าเต้นโดย JABBAWOCKEEZ ซึ่งเป็นการตีความศิลปะแบบ Chinoiserie หรือศิลปะแบบจีนในมุมมองใหม่สู่สายตาแฟนเพลงทั่วโลก

JAY CHOU BKK PR 2

เพลง “Cold Hearted” เขียนโดยเจย์ โจว ร่วมกับวินเซนต์ ฟาง นักแต่งเพลงที่ร่วมงานกับเจย์มาอย่างยาวนาน สร้างสรรค์ทำนองและเนื้อหาที่เป็นเอกลักษณ์ของราชา Mandopop โดยเพลงนี้เริ่มต้นด้วยเสียงกู่เจิง เครื่องดนตรีโบราณของจีน ก่อนเข้าสู้เพลงที่ผสมผสานกลิ่นอาย R&B ได้อย่างลงตัว โดยไม่ทิ้งลายเซ็นของเจย์ โจวที่เป็นเจ้าพ่อเพลงR&Bแห่งยุค ของโลกตะวันออก

ด้านผู้ออกแบบท่าเต้น JABBAWOCKEEZ ทีมเต้นระดับตำนานจากซานดิเอโก สหรัฐอเมริกา ผู้ชนะจากรายการ America’s Best Dance Crew มีชื่อเสียงจากการเต้นที่พร้อมเพรียงและหน้ากากสีขาวกับถุงมือสีขาวที่สร้างภาพจำให้คนทั่วโลกมาแล้ว Kevin “KB” Brewer หัวหน้าทีม JABBAWOCKEEZ กล่าวระหว่างการถ่ายทำมิวสิควิดีโอว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากกับ collaboration ในครั้งนี้ โดยเขาและทีมรู้จักและติดตามผลงานของ เจย์ โจว มาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากผลงานในบทบาท Kato จากภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่อง The Green Hornet 

ด้านเจย์ โจว กล่าวเสริมแบบติดตลกว่า ในบท Kato เขาก็ต้องสวมหน้ากากแสดงมาแล้ว ถ้าในมิวิสิควิดีโอนี้ เขาได้สวมหน้ากากขาวของ JABBAWOCKEEZ ก็คงจะสนุกดี

JAY CHOU BKK PR 3

สำหรับผู้กำกับมิวสิควิดีโอ เจย์ โจว ก็ได้ตัวผู้กำกับมือฉมังอย่าง Mike Ho ที่เคยได้ร่วมงานกับศิลปินระดับโลกอย่าง Jenifer Lopez & Bad Bunny, Mary J. Blige, Nicki Minaj, 21 Savage ฯลฯ ซึ่งในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ Mike Ho ได้ร่วมงานกับเจย์ และถือเป็นผลงานกำกับมิวสิควิดีโอของวงการเพลงเอเชียเป็นครั้งแรกอีกด้วย โดย Mike Ho เล่าว่าการทำงานกับศิลปินจากโลกตะวันออกค่อนข้างแตกต่างจากงานที่เขาเคยผ่านมา แต่จังหวะและทำนองเพลงของเจย์ ทำให้การทำงานในครั้งนี้สนุกกว่าทุกครั้ง นอกจากนี้ Mike ยังเป็นแฟนเพลงของเจย์ โจว และติดตามผลงานของทีม JABBAWOCKEEZ อยู่ตลอด การกำกับมิวสิควิดีโอเพลง “Cold Hearted” จึงเป็นความท้าทายของ Mike ในการที่จะผสมผสานเอกลักษณ์ของทั้ง 2 โลก อย่างเพลง Mandopop และการเต้นแบบอเมริกันซึ่งแตกต่างกัน มาอยู่รวมกันได้อย่างลงตัว ถือเป็นความสนุกและท้าทายของการทำงานในครั้งนี้ ผลงานมิวสิควิดีโอเพลง “Cold Hearted” จึงถือเป็นอีกหนึ่งผลงานศิลปะอยู่ในคอลเลกชั่นระดับตำนานอย่างอัลบั้ม “The Greatest Works of Art” อีกหนึ่งชิ้น 

แฟนเพลงชาวไทยสามารถติดตามผลงานเพลงได้ทุกช่องทางสตรีมมิ่งทั้ง Apple Music, Spotify, Joox, และ Youtube Music รับชมมิวสิกวีดีโอเพลง Cold Hearted ของ JAY CHOU ft. JABBAWOCKEEZ ได้ที่  www.youtu.be/APgx1k-2Tqc และติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ 

อินสตาแกรม @jaychou  www.instagram.com/jaychou 

Youtube www.youtube.com/jaychou