Time to Take Stock of Your Business 2

ถึงเวลาทบทวนธุรกิจของคุณ


By John DeSimone President Herbalife Nutrition

โดย จอห์น เดอ ซิโมน ประธานบริษัท เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น

เมื่อเริ่มต้นไตรมาสสองของปี จอห์น เดอ ซิโมน ประธานบริษัท เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น กล่าวว่านี่เป็นช่วงเวลาที่ดีเยี่ยมสำหรับการทบทวนผลการดำเนินงาน การหาคำตอบสำหรับสิ่งที่ไม่ประสบความสำเร็จ และพัฒนาสิ่งที่ประสบความสำเร็จอยู่แล้วต่อไปในอนาคต 

คิดย้อนและทบทวน

เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กมักจะยุ่งไปกับการพยายามทำงานในแต่ละวันให้ผ่านพ้นไป จนยากที่จะมีเวลาคิดทบทวนแม้เพียงชั่วครู่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่สามารถทำได้ เพื่อที่จะปรับปรุงสิ่งต่างๆ ที่ทำอยู่ในแต่ละวันให้ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า จงให้เวลาตัวเองในช่วงบ่ายสักวันหนึ่งเพื่อออกจากสภาพแวดล้อมปกติของคุณ – อาจจะไปที่ร้านกาแฟที่มีที่นั่งที่สบาย หรือกลางแจ้งที่มีอากาศบริสุทธิ์ – และลองเขียนบันทึกในไอแพดหรือแล็ปท็อป เกี่ยวกับสิ่งที่ประสบผลสำเร็จในธุรกิจของคุณในช่วงปีที่ผ่านมา รวมทั้งสิ่งที่ไม่บรรลุเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจของคุณ อีกทั้งความท้าทายที่ทำให้การดำเนินธุรกิจของคุณชะลอตัว คุณต้องถามตัวเองตลอดว่า “เพราะอะไร” เพื่อให้ตัวเองมีแรงจูงใจ คุณสามารถเริ่มทำอะไรได้บ้างเพื่อให้มีผลต่อทั้งธุรกิจและชุมชนของคุณ และจากสิ่งที่คุณคิดว่าไม่บรรลุผล ให้ประเมินว่าคุณยังสามารถไปต่อได้หรือไม่ และบันทึกเอาไว้ว่า คุณจะแก้ไขหรือปรับปรุงสิ่งเหล่านั้นอย่างไร จงใช้ช่วงเวลานี้ เป็นโอกาสในการยอมรับการเปลี่ยนแปลง กำหนดเป้าหมายใหม่ และค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการสร้างผลกระทบในเชิงบวก

จัดระเบียบ

Time to Take Stock of Your Business 1

จอห์น เดอ ซิโมน แสดงความเห็นไว้ว่า การจัดการสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก หมายถึง การจัดทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทางเป็นระเบียบรวมถึงการติดตามลูกค้าเก่าซึ่งคุณอาจต้องเชิญให้กลับมาใช้บริการอีกครั้ง และวางแผนสำหรับช่วงเวลาที่เหลือของปี คุณมีเอกสารที่ต้องจัดเรียงหรือทำลายหรือไม่ คุณต้องตรวจสอบและจัดการกับไฟล์ข้อมูลต่างๆ  อาทิ ทำลายเอกสารที่มีข้อมูลธนาคารหรือบัญชีต่างๆที่ไม่จำเป็นต้องเก็บไว้เพื่อวัตถุประสงค์ด้านภาษี ซึ่งถือว่าเป็นวิธีที่ปลอดภัยและช่วยให้คุณได้จัดระเบียบออฟฟิศของคุณ หรือคุณอาจทิ้งกองเอกสารทั้งหมดและสแกนลงในคอมพิวเตอร์ของคุณแทน การเข้าสู่ยุคดิจิทัลไม่ใช่เพียงแค่การเชื่อมต่อสู่ความสำเร็จเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คุณจัดระเบียบธุรกิจของคุณเพื่อมุ่งเน้นในส่วนธุรกิจที่มีความสำคัญจริงๆ อีกด้วย ทั้งนี้ ไม่ว่าคุณจะใช้เครื่องมือทางการเงินแบบอัตโนมัติเพื่อช่วยประหยัดเวลา หรือจัดระเบียบไฟล์บนคอมพิวเตอร์ของคุณแบบดิจิทัล การเข้าถึงไฟล์ จดบันทึก หรือจัดการเอกสารสำคัญ ๆ ได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่คลิกปุ่ม ก็สามารถช่วยลดความซับซ้อนของงานเอกสารได้ คุณใช้เวลาเพียง 15 นาทีของทุกวันเป็นเวลาหนึ่งเดือน เพื่อจัดการกับธุรกิจของคุณ  รวมทั้งโยนหรือบริจาคสิ่งของที่ไม่จำเป็น และเก็บเฉพาะสิ่งที่สำคัญไว้เป็นเอกสารศึกษาอ้างอิง แค่นี้ก็อาจช่วยให้คุณพัฒนาและจัดการกับธุรกิจได้

เริ่มต้นใหม่

Time to Take Stock of Your Business 3

คุณอาจต้องจัดเวลาเพื่อติดต่อกับลูกค้าเก่าๆ อาจเป็นการส่งข้อความส่วนตัวหรือส่งต่อข้อมูลที่น่าสนใจไปให้ มองหากลุ่มลูกค้าใหม่ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียและสร้างความสัมพันธ์จากความชอบที่ได้ประโยชน์ร่วมกันแทนที่จะมุ่งเน้นแต่ประโยชน์ของคุณ คุณอาจต้องค้นหาเครือข่ายกลุ่มอุตสาหกรรม การฝึกอบรมออนไลน์ การประชุม หรือการสัมมนาเพื่อเสริมทักษะและปลดล็อกตัวคุณเพื่อก้าวไปสู่โอกาสใหม่ ๆ  อีกทั้งการมีพี่เลี้ยงที่ดี ถือเป็นทรัพย์สินที่สำคัญยิ่งในการดำเนินธุรกิจ เพื่อการสนับสนุนและแรงจูงใจ รวมทั้งแบ่งปันทักษะทางธุรกิจ อันส่งผลในเชิงบวกโดยตรงต่อธุรกิจ แม้แต่ทักษะชีวิต และการพัฒนาตนเองสำหรับคุณ

สู่ความสำเร็จ

Time to Take Stock of Your Business 1

ธุรกิจขนาดเล็กต่างได้ประโยชน์จากบริการใหม่ๆ ที่ให้แก่ลูกค้าเพื่อดึงดูดให้ลูกค้ามีส่วนร่วม เป็นไปได้ว่าในช่วงเวลานี้ ลูกค้าของคุณอาจมีแนวโน้มที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์หรือโซลูชันใหม่ๆ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น  คุณอาจมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ มีการสร้างแพลตฟอร์มสมาชิก หรือมีการขยายไปสู่ช่องทางใหม่ๆที่ลูกค้าของคุณให้ความสนใจ การแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับเทรนด์ของอุตสาหกรรมและแผนงานที่ทำให้ธุรกิจของคุณก้าวทันยุคปัจจุบัน การมอบสิ่งดีๆคืนกลับสู่ชุมชน โดยต้องคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก

เกี่ยวกับเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น 

เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น เป็นบริษัทระดับโลกที่เปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนด้วยผลิตภัณฑ์โภชนาการที่ยอดเยี่ยมและเป็นธุรกิจที่พิสูจน์แล้วว่าให้โอกาสสำหรับผู้จัดจำหน่ายอิสระตั้งแต่ปี พ.ศ. 2523 บริษัทนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์ซึ่งจำหน่ายในกว่า 90 ประเทศ โดยผู้จัดจำหน่ายที่เป็นผู้ประกอบการ จะถูกฝึกสอนแบบตัวต่อตัวและสนับสนุนชุมชนที่ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้ลูกค้ายอมรับวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีและกระตือรือร้นมากขึ้นเพื่อขจัดความหิวโหยผ่านการรณรงค์ระดับโลกของบริษัท เฮอร์บาไลฟ์นิวทริชั่นยังมุ่งมั่นที่จะนำโภชนาการและการศึกษาไปสู่ชุมชนทั่วโลก  รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดตาม IAmHerbalife.com