เฟดเอ็กซ์ บริจาคอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ผ่านช่องทางออนไลน์ให้กับเยาวชนไทย


เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (FedEx Corp.) (NYSE: FDX) หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการขนส่งสินค้าด่วนที่ใหญ่ที่สุดของโลก บริจาคอุปกรณ์และเครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์มือสองของบริษัทฯ ให้แก่โรงเรียนบ้านห้วยขอน (ญาณศรัทธาสามัคคี) ในจังหวัดแพร่ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไฟไหม้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เฟดเอ็กซ์ ได้ทำการบริจาคสมาร์ทโฟน 50 เครื่อง และแท็บเล็ตจำนวน 20 เครื่อง เพื่อให้นักเรียนได้ใช้ประโยชน์เพื่อการศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ และทีมงานเฟดเอ็กซ์ได้ส่งมอบของบริจาคส่วนตัว เช่น อุปกรณ์กีฬา รองเท้า หนังสือ และขนม ให้กับนักเรียนด้วยตัวเอง ปัจจุบัน โรงเรียนบ้าน   ห้วยขอน (ญาณศรัทธาสามัคคี) มีนักเรียนทั้งหมด 150 คน เหตุการณ์ไฟไหม้ได้สร้างความเสียหายให้แก่ห้องเรียนและสิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ในโรงเรียน 

“เฟดเอ็กซ์ มีพันธกิจในการเชื่อมโยงผู้คนกับโอกาสที่มากขึ้น ซึ่งไม่ได้จำกัดแค่ธุรกิจและลูกค้าเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการหยิบยื่นความหวังและโอกาสให้กับชุมชนท้องถิ่น ‘ความมุ่งมั่นในการทำความดี’ ในด้านการศึกษาของเยาวชนจึงเป็นภารกิจหลักของเราในประเทศไทย” นายเทียน หลง วูน, กรรมการผู้จัดการ, เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทยและมาเลเซีย กล่าว “เราเชื่อว่าการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ออนไลน์ผ่านเครื่องมือและการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพจะนําไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของเยาวชนไทยซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ด้อยโอกาสและห่างไกล ในขณะเดียวกันการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เหล่านี้     อย่างคุ้มค่ายังสะท้อนถึงการดำเนินธุรกิจเพื่อสนับสนุนชุมชนอย่างมีความรับผิดชอบและเกิดประโยชน์สูงสุดของเรา” 

‘ความมุ่งมั่นในการทำความดี’ เป็นหนึ่งในค่านิยมหลักของ เฟดเอ็กซ์ กว่า 50 ปี ที่ เฟดเอ็กซ์มุ่งมั่นสร้างโลกที่ดีขึ้นโดยเชื่อมโยงผู้คนกับโอกาสที่มากขึ้น เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทได้บรรลุหลักชัยสำคัญ   ในการสร้างผลกระทบให้กับผู้คน 50 ล้านคนทั่วโลก ในวันเกิดครบรอบ 50 ปี ในวันที่ 17 เมษายน 2566 อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ FedEx Cares ได้ที่นี่

เกี่ยวกับ FedEx Express 

FedEx Express เป็นหนึ่งในบริษัทให้บริการขนส่งด่วนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งให้บริการที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ในกว่า 220 ประเทศและเขตการปกครองต่าง ๆ FedEx Express อาศัยโครงข่ายการขนส่งครอบคลุมทั้งทางอากาศและภาคพื้นดินเพื่อให้บริการที่รวดเร็วและทันเวลา 

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ: สำหรับข่าวประชาสัมพันธ์ของ FedEx Express สามารถเข้าไปดูได้ที่ about.fedex.com/newsroom/asia-english