PR Top Asset

Elgato เปิดตัวการ์ดแคปเจอร์เกมอันทรงพลังที่สุดแห่งยุค


MILPITAS, CA, 5 มีนาคม 2024 Elgato แบรนด์ของ CORSAIR (NASDAQ: CRSR) วันนี้ได้เปิดตัวการ์ดแคปเจอร์ใหม่ล่าสุดสองรุ่นอันได้แก่ 4K X และ 4K Pro ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตล่าสุดและสเปคอันโดดเด่น การ์ดแคปเจอร์ทั้งสองรุ่นนี้จะทำให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถมอบประสบการณ์การรับชมอันยอดเยี่ยมที่สุดให้แก่ผู้ชมของพวกเขาได้ทุกแพลตฟอร์ม โดยไม่มีข้อแม้ ทั้งบน PS5, Xbox series X|S เกมมิ่งพีซีระดับไฮเอนด์ หรือจะเป็นอุปกรณ์เล่นเกมแบบพกพาอย่าง Nintendo Switch โดยเริ่มจาก 4K X ที่เป็นการ์ดแบบ USB จะมาพร้อมความสามารถในการจับภาพได้สูงสุด 4K144 แบบ passthrough ส่วน 4K Pro ที่เป็นการ์ดแบบ PCIe จะมาพร้อมความสามารถในการจับภาพแบบ 8K60 HDR10 และ 4K60 HDR10 สร้างบรรทัดฐานใหม่ให้วงการสตรีมมิ่ง Elgato วันนี้ พร้อมมอบความสามารถในการสร้างสรรค์คอนเทนต์สุดล้ำ ให้กับเหล่าเกมเมอร์

PR Capture Cards Hero 1

“เมื่อสิบปีที่ผ่านมา เราได้ปฏิวัติการสตรีมมิ่ง และแคปเจอร์ภาพจากการเล่นเกมคุณภาพสูง ให้เหล่าครีเอเตอร์ทั่วโลกมาแล้ว” คุณ Julian Fest รองประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ และผู้จัดการทั่วไปของ Elgato ได้กล่าว “และในวันนี้ เรามีความตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ที่จะทลายข้อจำกัดเดิมๆให้กับเหล่าครีเอเตอร์อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว 4K X และ 4K Pro ที่รวมเอาการเชื่อมต่อ HDMI 2.1 ความสามารถในการรองรับ HDR10 และ VRR Passthrough ที่ยืดหยุ่นสูงสุดถึง 80K60 เป็นครั้งแรกในวงการการ์ดแคปเจอร์ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพสูงยิ่งกว่าเดิมที่เคยเป็นมา”

PR Capture Cards Hero 2

4K X นั้นเป็นผลิตภัณฑ์ระดับ game-changer ที่สร้างมาเพื่อครีเอเตอร์ที่ต้องการความเรียบง่ายในการทำงาน แต่ไม่ยอมสูญเสียคุณภาพของภาพและรายละเอียดไป ด้วยขนาดไม่ใหญ่ไปกว่าสมาร์ทโฟน อุปกรณ์แคปเจอร์เกมนี้ไม่ได้มีเพียงแค่พอร์ต HDMI 2.1 ฝั่งอินพุตและเอาท์พุตเท่านั้น แต่ยังมี USB 3.2 Gen 2 รองรับ VRR (Variable refresh rate) และรองรับ HDR10 ด้วยฟีเจอร์เหล่านี้จะทำให้คุณสามารถเล่นเกมไปพร้อมกับแคปเจอร์การเล่นเกมไปได้ด้วยเฟรมเรต และความละเอียดสูงกว่าที่เคย เช่น 4K ที่ 120Fps โดยไม่ต้องกังวลว่าภาพจะแตกพร่า (screen tearing) ส่วนผู้ที่ใช้จอ 4K144 หรือสูงกว่าก็จะยังสามารถใช้ฟังก์ชั่น passthrough และแคปเจอร์ภาพที่ความละเอียด 4K ด้วยเฟรมเรต 144Fps ได้ไปพร้อมกัน 4K X นั้นรองรับการทำงานทั้งบน Windows, Mac และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการการ์ดแคปเจอร์ ที่มีการรองรับการเชื่อมต่อกับ iPad ผ่าน USB-C เปิดทุกความเป็นไปได้ในทุกเซ็ตอัพที่มีขนาดกะทัดรัด สำหรับเกมเมอร์สายนอนเอกเขนกบนโซฟา

PR Capture Cards Hero 3

สำหรับเหล่านักเล่นพีซีที่มองหาความสามารถระดับตัวท็อป ต้องเป็น 4K Pro ที่เป็นตัวเลือกสเปคสูงสุด ที่มี HDMI 2.1 ขาเข้าและขาออก และรองรับ True HDR10 ที่ความละเอียด 8K60 HDR10 Passthrough และรองรับ 4K60 HDR10 พร้อม VRR การ์ดแคปเจอร์นี้จะเปลี่ยนให้เซ็ตอัพพีซีเครื่องเดียวหรือคู่ของคุณนั้นเป็นม้างานในการไลฟ์สตรีมการเล่นเกมของคุณได้ และสำหรับเกมเมอร์ที่ต้องการเฟรมเรตสูงกว่า 4K Pro รองรับการทำ Low latency passthrough ที่เฟรมเรต 240Fps ในความละเอียด 4K และให้คุณสามารถแคปเจอร์ภาพระดับ 1080p240 ไปพร้อมกันได้ นอกจากนี้ ยังรองรับการแคปเจอร์หลายแอพพลิเคชั่นพร้อมกัน ทำให้คุณสามารถบันทึกวีดีโอการเล่นเกมพร้อมกับสตรีมขึ้นไปยัง OBS, Discord หรือแม้แต่ Zoom ได้พร้อมกัน โดย 4K Pro นี้ สงวนการใช้งานไว้เฉพาะกับแพลทฟอร์ม Windows ผ่านอินเตอร์เฟซ PCIe 2.0 x4 เท่านั้น

PR Capture Cards Hero 4

4K X และ 4K Pro นั้นสามารถใช้งานร่วมกับแอพฯออกอากาศยอดนิยมได้หลากหลาย ตั้งแต่ OBS Studio, Twitch Studio, Streamlabs Desktop, vMix และอื่น ๆ โดย Elgato ขอนำเสนอแอพ Companion ให้ดาวน์โหลดได้ฟรี เพื่อให้เหล่าครีเอเตอร์ได้ใช้งานเครื่องมือในการบันทึกวีดีโอและส่งออกไฟล์ AAF สำหรับตัดต่อในซอฟต์แวร์ระดับมืออาชีพอย่าง Adobe Premiere และ Vegas pro ได้ นอกจากนี้ยังมีแถมสาย 8K HDMI มาให้ในการ์ดทั้งสองรุ่นนี้ ในขณะที่ 4K X จะมาพร้อมกับสาย USB 3.2 C to C ที่ให้คุณเชื่อมต่อใช้งานได้ทันที

จากวันนี้เป็นต้นไป เกมเมอร์ยุคใหม่ก็จะได้สัมผัสกับมาตรฐานการสตรีมเกมใหม่บน Twitch, YouTube และแพลตฟอร์มวีดีโออื่น ๆ อีกมากมาย

การจัดจำหน่าย

Elgato 4K X และ 4K Pro นั้นมีวางจำหน่ายแล้วผ่านเครือข่ายผู้จำหน่าย Elgato และ CORSAIR ทั่วโลก

Elgato 4K X และ 4K pro มาพร้อมการรับประกัน 2 ปี พร้อมบริการสนับสนุนด้านเทคนิคผ่านเครือข่ายการให้บริการทั่วโลก สำหรับราคาล่าสุดของ Egato 4K X และ 4K Pro กรุณาตรวจสอบจากเว็บไซต์ Elgato หรือติดต่อร้านค้าตัวแทนจำหน่าย CORSAIR/Elgato ใกล้บ้านท่าน

เว็บเพจ

Elgato 4K X: https://e.lga.to/4K_X_PR
Elgato 4K Pro: https://e.lga.to/4K_Pro_PR

เกี่ยวกับ CORSAIR

CORSAIR (NASDAQLCRSR) เป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยี และผู้ผลิตอุปกรณ์ต่อพ่วงสมรรถนะสูงสำหรับเกมเมอร์ นักสร้างคอนเทนต์  และกลุ่มผู้ที่หลงใหลในการประกอบคอมพิวเตอร์ ผลิตภัณฑ์ระดับชนะรางวัลตั้งแต่อุปกรณ์ชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สำหรับสตรีมมิ่งระดับพรีเมียม ระบบไฟ Smart ambient light และบริการร e-Sports coaching โดย CORSAIR มีผลิตภัณฑ์ครบวงจรที่ให้ทุกคนสามารถทำงานร่วมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นเกมเมอร์ทั่วไป หรือนักกีฬาอีสปอร์ต สามารถใช้ทักษะได้อย่างเต็มที่

เครื่องหมายการค้า © 2023 Corsair Memory, Inc. สงวนสิทธิ์ โดย CORSAIR และเครื่องหมายรูปเรือใบนั้นเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ CORSAIR ในสหรัฐอเมริกา และ หรือ ในประเทศอื่น ๆ โดยและ หรือ ชื่อผลิตภัณฑ์ของบริษัทอื่น ๆ อาจเป็นชื่อทางการค้า เครื่องหมายการค้า และ หรือ เครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเจ้าของที่อาจเกี่ยวข้องกัน คุณสมบัติ ราคา ความพร้อมในการวางจำหน่าย และรายละเอียดทางเทคนิค อาจถูกเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า