อุปกรณ์จัดแต่งทรงผม

เคล็ดลับผมสวยในวันสบาย ๆ แบบฉบับต้าเหนิง เสกได้ด้วยอุปกรณ์จัดแต่งทรงผม เพียงไม่กี่ชิ้น


แจกเทคนิคทำผมในวันสบาย ๆ โดย ต้าเหนิง กัญญาวีร์ สองเมือง นักแสดง นางแบบ และ Dyson Beauty Ambassador ของประเทศไทย ที่ทุกคนสามารถทำตามได้อย่างง่ายดายด้วยอุปกรณ์จัดแต่งทรงจาก Dyson ซึ่งนอกจากจะช่วยประหยัดเวลาเป่าผมแล้ว ยังช่วยแต่งทรงผมให้สวยเป๊ะแบบไม่ต้องพยายาม และทำให้ผมดูสุขภาพดี มีวอลลุ่ม ไม่ลีบแบน ในวันสบาย ๆ ของทุกคนอีกด้วยโดยต้าเหนิงเผยว่า “ต้าเหนิงเชื่อว่าผู้หญิงไทยทุกคน รวมถึงตัวต้าเหนิงเองก็ให้ความสำคัญกับสุขภาพเส้นผม แต่บางครั้งต้องยอมแลกผมเสียกับการเซ็ตทรงผมด้วยอุปกรณ์ที่ใช้ความร้อนสูงเพื่อประหยัดเวลา ดังนั้นการลงทุนกับอุปกรณ์ทำผมที่ไม่ทำให้ผมเราแห้งเสีย รวมถึงทำให้เราสามารถสนุกไปกับการจัดแต่งทรงผมในทุกวันได้ด้วยตัวเองนั้นคุ้มค่า ต้าเหนิงจึงเลือกใช้เครื่องเป่าผม Dyson Supersonic™ และอุปกรณ์จัดแต่งทรง Dyson Airwrap™ multi-styler สำหรับดูแลและทำผมในทุก ๆ วัน เพราะเป็นอุปกรณ์ทำผมที่มาพร้อมกับแรงลมที่ไม่ต้องใช้ความร้อนสูงและมีเทคโนโลยีการควบคุมความอุณหภูมิอัจฉริยะ ซึ่งช่วยในการจัดแต่งทรงผมได้อย่างรวดเร็ว และยังคงความเงางามของผมไว้เพราะเส้นผมไม่ได้โดนความร้อนที่สูงจนเกินไป” โดยขั้นตอนจัดแต่งสองลุคทรงผมในวันสบาย ๆ ของต้าเหนิง ที่คุณก็ทำตามได้เพียงใช้อุปกรณ์แค่ไม่กี่ชิ้น มีดังนี้

ลุคผมตรงธรรมชาติพร้อมปลาย C-curl

1688460949438

ทรงผมแบบมีวอลลุ่มและปลายผมงุ้มเข้าอย่างเป็นธรรมชาติ แม้จะดูทำง่ายแต่ต้องอาศัยความชำนาญในการใช้แปรงหวีทรงกลมและเครื่องเป่าผมไปพร้อมกันจึงจะได้ปลายผมรูปตัวซีที่สวยงามและสมบูรณ์แบบ แต่สำหรับต้าเหนิงแล้ว ‘หัวเป่าลดผมชี้ฟูพร้อมแปรง’ อุปกรณ์เสริมตัวใหม่ล่าสุดสำหรับเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic™ ถือเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้การเซ็ตผมทรงนี้ง่ายขึ้นและอยู่ทรงได้ตลอดทั้งวัน

ขั้นตอนการจัดแต่งทรงลุคผมตรงธรรมชาติพร้อมปลาย C-curl ของต้าเหนิง

1. เช็ดผมให้แห้งพอหมาด

1688460945468

2. เป่าผมให้แห้งด้วยเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic™ โดยใช้หัวเป่าลมอ่อนโยน ด้วยความแรงลมระดับสูงที่ความร้อนระดับกลาง

1688460949756

3.  ต่อมาใช้หัวเป่าลดผมชี้ฟูพร้อมแปรง ในโหมดผมเรียบลื่น ด้วยความแรงลมระดับสูงและความร้อนระดับต่ำ แปรงบริเวณโคนผมขึ้น เพื่อทำให้โคนผมดูมีวอลลุ่มมากยิ่งขึ้น

1688460949720

4. จากนั้นใช้โหมดผมเรียบลื่น หวีลงมาถึงปลายผมด้วยความแรงลมและความร้อนระดับสูงเพื่อจัดแต่งผมให้ตรงสวย ดูเป็นธรรมชาติ และไม่ชี้ฟู

5. สำหรับการทำ C-Curl ใช้หัวเป่าลดผมชี้ฟูพร้อมแปรง ในโหมดผมเรียบลื่น หวีช่วงปลายผมจากด้านในให้งุ้มเข้า โดยปรับความแรงลมให้เป็นระดับสูงและใช้ความร้อนระดับกลาง หลังจากนั้นใช้ลมเย็นเป่าบริเวณผมที่ถูกจัดทรงแล้วค้างไว้ประมาณ 5 – 10 วินาทีเพื่อล็อคทรง

1688460949690

6. ปิดท้ายด้วยการซ่อนผมชี้ฟูพร้อมทั้งเพิ่มความเงางามให้เส้นผมด้วยหัวเป่าลดผมชี้ฟูพร้อมแปรง ในโหมดซ่อนผมชี้ฟู  โดยใช้ความแรงลมระดับสูงในความร้อนระดับต่ำเพื่อเก็บรายละเอียดทรงผม

1688460949653

ลุคลอนธรรมชาติสไตล์เกาหลี

1688460949370

อีกหนึ่งทรงผมยอดฮิตสำหรับสาว ๆ อย่างลอนธรรมชาติสไตล์เกาหลีก็เป็นอีกลุคที่ต้าเหนิงชอบทำในวันสบาย ๆ ซึ่งต้าเหนิงเลือกใช้อุปกรณ์จัดแต่งทรง Dyson Airwrap™ multi-styler มาเป็นตัวช่วยในการทำลอนผม โดยที่ไม่ต้องใช้ความร้อนสูง พร้อมยังคงความเรียบลื่นและเงางามของเส้นผมเอาไว้

ขั้นตอนการจัดแต่งทรงลุคลอนธรรมชาติสไตล์เกาหลีของต้าเหนิง

1. เช็ดผมให้แห้งพอหมาด

1688460949517

2. เป่าผมให้แห้งสนิทด้วย Dyson Airwrap™ multi-styler โดยใช้หัวเป่าผมเรียบลื่น Coanda ในโหมดเป่าผมด้วยความแรงลมระดับสูงและความร้อนระดับกลาง ให้หนังศีรษะและเส้นผมแห้งประมาณ 80% แต่ยังคงเหลือความชื้นของเส้นผมไว้บางส่วน

1688460949551

3. จากนั้นแบ่งผมเป็นช่อ แล้วม้วนผมแต่ละช่อจากบริเวณกึ่งกลางผม ด้วยแกนม้วนผมแบบยาว Airwrap ขนาด 40 มม. ซึ่งกระแสลม Coanda จะดึงและม้วนผมให้เข้าไปยังแกนม้วนโดยอัตโนมัติ

4. ม้วนผมแต่ละช่อค้างไว้ประมาณ 5 วินาทีโดยใช้ความแรงลมและความร้อนระดับสูง หลังจากนั้นใช้ลมเย็นค้างไว้ประมาณ 3 วินาทีเพื่อล็อกลอนให้อยู่ทรงได้นานตลอดทั้งวัน

1688460949478

5. ปิดเครื่องแล้วคลายลอนออก

6. ม้วนผมช่ออื่น ๆ ตามขั้นตอนเดิมเพื่อให้ได้ฟินิชลุคที่สมบูรณ์แบบ

1688460949594

แค่ใช้ตัวช่วยอย่างเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic™ หรืออุปกรณ์จัดแต่งทรง Dyson Airwrap™ multi-styler ก็สามารถทำผมสวยตามสไตล์ต้าเหนิงได้ในทุกวันด้วยตัวคุณเอง ‘หัวเป่าลดผมชี้ฟูพร้อมแปรง’ ที่มาพร้อมเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic™ วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้น 17,900 บาท ส่วน Dyson Airwrap™ multi-styler วางจำหน่ายแล้วเช่นเดียวกันในราคาเริ่มต้นที่ 21,900 บาท โดยสามารถเข้าไปดูข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ Dyson.co.th หรือสามารถสอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดทรงได้ที่ Dyson Demo Store ทุกสาขา

เกี่ยวกับเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic™

เครื่องเป่าผมที่เป่าผมแห้งเร็ว ขับเคลื่อนด้วย Dyson ดิจิทัลมอเตอร์ V9 ขนาดเล็กแต่ทรงพลัง หมุนด้วยความเร็วสูงถึง 110,000 รอบต่อนาที เร็วกว่ามอเตอร์เครื่องเป่าผมทั่วไปถึง 6 เท่า พร้อมระบบควบคุมความร้อนอัจฉริยะหรือ Intelligent Heat Control วัดอุณหภูมิอากาศมากกว่า 40 ครั้งต่อวินาที และควบคุมความร้อนเพื่อช่วยปกป้องเส้นผมของคุณให้เงางาม มาพร้อมกับเทคโนโลยี  Air Multiplier™ ที่ทำให้แรงลมได้รับการเพิ่มแรงดันและความเร็วได้สูงถึงสามเท่า ผมจึงแห้งไวและช่วยให้สามารถจัดแต่งทรงได้ตามต้องการ

เกี่ยวกับหัวเป่าลดผมชี้ฟูพร้อมแปรง

หัวเป่าลดผมชี้ฟูพร้อมแปรง เป็นอุปกรณ์เสริมแบบแปรงอันแรกที่ออกแบบมาเพื่อเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic™ โดยเฉพาะ ซึ่งได้แรงบันดาลใจในการพัฒนามาจากแปรงจัดแต่งทรงของ Dyson Airwrap™ multi-styler ควบคุมการทำงานด้วยดิจิทัลมอเตอร์ V9 จาก Dyson ซึ่งจะส่งกระแสลมแรงดันสูงตรงไปยังเส้นผมในองศาที่แม่นยำ ทำให้ผมแห้งได้อย่างรวดเร็วและสามารถจัดแต่งทรงไปพร้อมกันได้ด้วยหัวต่อเพียงชิ้นเดียว นอกจากการจัดแต่งทรงผมด้วยโหมดผมเรียบลื่นแล้ว ผู้ใช้งานยังสามารถปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ให้เป็นโหมดสำหรับซ่อนผมชี้ฟูได้เช่นเดียวกัน ซึ่งผลลัพธ์นี้เกิดจากปรากฎการณ์การไหลของกระแสลมหรือ Coanda effect ที่เกิดขึ้นเมื่อมีกระแสลมแรงดันสูงไหลผ่านพื้นผิวอุปกรณ์ ความแตกต่างของแรงดันลมจะทำให้กระแสลมไปแนบติดกับพื้นผิวหัวเป่าและทำให้เส้นผมแนบติดกับอุปกรณ์ ซึ่งช่วยซ่อนผมชี้ฟูได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เกี่ยวกับอุปกรณ์จัดแต่งทรง Dyson Airwrap™ multi-styler

อุปกรณ์จัดแต่งทรงที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดของ Dyson ที่ใช้การไหลเวียนของอากาศที่ทรงพลังและแม่นยำในการจัดแต่งทรงผม สำหรับผมหมาดและผมแห้ง โดยลดการใช้ความร้อนและปกป้องเส้นผมจากความเสียหายที่ไม่จำเป็น ด้วยเทคโนโลยี Coanda effect ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถจัดแต่งทรงผมได้โดยไม่ใช้ความร้อนสูง ซึ่ง Coanda effect เกิดขึ้นโดยการที่มีกระแสลมแรงดันสูงไหลผ่านพื้นผิวอุปกรณ์ ทำให้เกิดความแตกต่างของแรงดันลม ซึ่งกระแสลมจะไปแนบติดกับพื้นผิวและทำให้เส้นผมแนบติดกับอุปกรณ์ โดย Dyson Airwrap™ multi-styler มาพร้อมกับหัวต่อหลากหลายรูปแบบเพื่อให้เหมาะกับทุกสภาพเส้นผมของผู้ใช้งาน

เกี่ยวกับ Dyson

Dyson คือบริษัทด้านการวิจัยและเทคโนโลยีระดับโลก ด้วยงานด้านวิศวกรรม วิจัย พัฒนา ผลิต และทดสอบการปฏิบัติการในสิงคโปร์ สหราชอาณาจักร มาเลเซีย เม็กซิโก จีน โปแลนด์ และฟิลิปปินส์ เริ่มต้นจากโรงรถในสหราชอาณาจักร Dyson เติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1993 ปัจจุบัน Dyson มีสำนักงานเทคโนโลยี 2 แห่งในสหราชอาณาจักรภายใต้พื้นที่กว่า 800 เอเคอร์ใน มาล์มสบิวรี และ ฮัลลาวิงตัน และสำนักงานใหญ่ที่สิงคโปร์ Dyson ได้ลงทุนในสำนักงานที่ วิลต์เชอร์ และห้องทดลอง 10 แห่งทั่วโลกเพื่อวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีของ Dyson ในอนาคต Dyson ยังคงเป็นบริษัทของครอบครัวที่มีพนักงานกว่า 14,000 คนทั่วโลก รวมถึงวิศวกรกว่า 6,000 คน วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใน 85 ประเทศทั่วโลก มีร้าน Dyson Demo Store กว่า 250 แห่ง รวมถึงร้านออนไลน์ผ่านเครื่องมือดิจิทัลและการสร้างประสบการณ์เสมือนจริง 

Dyson จะลงทุนเป็นมูลค่า 2.75 พันล้านปอนด์เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่จะเปลี่ยนแปลงโลก และมีทีมวิศวกร นักวิทยาศาสตร์ และนักพัฒนาซอฟต์แวร์ทั่วโลกที่ร่วมพัฒนาแบตเตอรี่แบบโซลิดสเตท ดิจิทัลมอเตอร์ความเร็วสูง ระบบเซนเซอร์และวิชั่น หุ่นยนต์ เทคโนโลยีการเรียนรู้ของเครื่อง และปัญญาประดิษฐ์ ตั้งแต่ประดิษฐ์เครื่องดูดฝุ่นแบบไร้ถุงเครื่องแรกในปี 1993 Dyson ได้สร้างเทคโนโลยีที่สามารถแก้ปัญหาในหลากหลายแขนง ตั้งแต่การดูแลเส้นผม การกรองอากาศ หุ่นยนต์ โคมไฟ เครื่องเป่ามือ และล่าสุดกับหูฟังด้วย Dyson Zone หูฟังตัดเสียงรบกวนที่มาพร้อมระบบฟอกอากาศ ที่เตรียมวางจำหน่ายในปีนี้