IngNatee Resort

ชวนคุณย้อนเวลากลับสู่ยุคจูแรสซิก เดินตามรอยไดโนเสาร์ไปยังสถานที่แนะนำจาก Booking.com


กรุงเทพฯ, 14 มิถุนายน 2565 – สิ้นสุดการรอคอยสำหรับคอหนังไดโนเสาร์ฟอร์มยักษ์! หลังจากที่ปล่อยให้แฟนภาพยนตร์เฝ้ารอ การได้กลับไปดูหนังเรื่องนี้อีกครั้ง คงทำให้เราหวนคิดถึงความฝันวัยเด็กที่จะได้เป็นนักผจญภัยในยุคที่ไดโนเสาร์ยังครองโลก ลองจินตนาการดูว่าจะดีแค่ไหนถ้าเราได้ย้อนเวลาไปสู่ยุคจูแรสซิกได้จริง

ข้อมูลการสำรวจล่าสุดจาก Booking.com เผยว่าผู้เดินทางชาวไทยมากกว่าครึ่ง* (67%) ได้แรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวมาจากจุดหมายที่ปรากฏในรายการโทรทัศน์หรือภาพยนตร์ จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ในยุคจูแรสซิกจะปลุกจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยของเรากลับมาอีกครั้ง เพื่อเฉลิมฉลองให้การหวนกลับมาของภาพยนตร์สุดพิเศษ Booking.com ขอแนะนำ 5 จุดหมายตามรอยไดโนเสาร์ในไทยและต่างประเทศมาแบ่งปันกับทุกคน ให้คุณได้เข้าใกล้ยุคจูแรสซิกมากกว่าที่เคย!

เกาะคาไว ฮาวาย สหรัฐอเมริกา

เริ่มต้นกันที่เกาะคาไว เกาะที่เก่าแก่ที่สุดและอยู่ทางเหนือสุดของฮาวาย เป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำหลักของหนังไดโนเสาร์เรื่องนี้ เกาะคาไวมีชื่อเสียงจากทิวทัศน์ของหุบเขาเขียวสีมรกต สวยงามดั่งสวรรค์บนดินราวกับเป็นจุดหมายที่หลุดมาจากภาพฝัน ด้วยภูมิประเทศที่เป็นยอดเขาแหลมและหน้าผาสูงชัน เกาะนี้จึงปรากฏในภาพยนตร์ยอดนิยมในฐานะเกาะในจินตนาการที่อยู่ห่างไกลออกไปชื่อ “อิสลานูบลาร์” ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ทั้งหมดในหนัง ผู้เดินทางสามารถชื่นชมวิวทิวทัศน์ตระการตาที่จะมอบประสบการณ์สุดพิเศษครั้งหนึ่งในชีวิต ที่หาไม่ได้จากที่ใดในโลกนี้ ด้วยทัวร์ล่องเรือในมหาสมุทรแปซิฟิก ให้คุณรู้สึกราวกับได้ย้อนเวลาไปยุคก่อนประวัติศาสตร์อย่างแท้จริงในสมัยที่ไดโนเสาร์ยังครองดินแดน หรือที่จริงตอนนี้ก็อาจจะยังมีอยู่ก็เป็นได้

Hanalei Colony Resort 1 UX

ที่พักแนะนำ: Hanalei Colony Resort เป็นที่พักสุดหรูริมหาดบนชายฝั่งนาปาลีอันโด่งดัง หนึ่งในสถานที่ชื่อดังและเป็นที่รู้จักมากที่สุดจากภาพยนตร์ไดโนเสาร์เรื่องนี้ 

ปทุมธานี ประเทศไทย

ล่องเรือคายัคกลับมาที่ใจกลางของประเทศไทยกันบ้าง ที่ปทุมธานี จังหวัดใกล้เคียงกับกรุงเทพมหานครเมืองที่ไม่เคยหลับใหล มีสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าสนใจที่เปรียบดั่งหลุมหลบภัยของแฟนหนังไดโนเสาร์และผู้คลั่งไคล้สิ่งมีชีวิตในช่วงเวลายุคก่อนประวัติศาสตร์ นั่นคือพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติธรณีวิทยาเฉลิมพระเกียรติ ที่นี่จะพาคุณดำดิ่งไปสู่รากฐานของมนุษย์ในยุคบรรพกาลและท่องไปยังอดีตเมื่อครั้งที่ไดโนเสาร์ยังครองโลก หลังจากเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เรียบร้อยแล้ว คุณสามารถเปิดสัมผัสแห่งรสชาติดั้งเดิมของสตรีทฟู้ดได้ที่กรุงเทพฯ เมืองหลวงที่เป็นดั่งเมืองในฝันของเหล่านักชิมทั่วโลก

ที่พักแนะนำ: เข้าพักที่อิงนที รีสอร์ท คุณจะได้ดื่มด่ำบรรยากาศที่พักสไตล์หมู่บ้านเขตร้อนอันเขียวชอุ่ม ล้อมรอบไปด้วยแหล่งน้ำและพืชพรรณธรรมชาติ ให้คุณได้พักผ่อนอย่างแท้จริง ห่างไกลจากความวุ่นวายของกรุงเทพฯ ที่อยู่ห่างออกไปเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น

ขอนแก่น ประเทศไทย

สำหรับคอหนังไดโนเสาร์ ขอนแก่นเป็นเป้าหมายถัดไปในรายการท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด ตั้งอยู่ในภาคอีสานของประเทศไทย เป็นที่ตั้งของสุสานไดโนเสาร์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก นั่นคืออุทยานแห่งชาติภูเวียง เป็นที่รู้จักมากที่สุดในฐานะที่เป็นแหล่งขุดค้นทางบรรพชีวินวิทยาซึ่งมีซากดึกดำบรรพ์ของไดโนเสาร์มากมาย โดยคุณสามารถไปสำรวจฟอสซิลล้านปีได้ในพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง

Pruksa Garden Hotel 1 UX

ที่พักแนะนำ: โรงแรม พฤกษา การ์เด้น อยู่ไม่ไกลจากอุทยานแห่งชาติภูเวียง และให้บริการที่พักที่กว้างและสะดวกสบาย หลังจากจบทริปตามรอยไดโนเสาร์และเรียนรู้เกี่ยวกับการขุดพบซากฟอสซิลมาทั้งวัน ผู้เดินทางสามารถไปเติมพลังด้วยอาหารไทยแสนอร่อยที่ห้องอาหารของทางโรงแรม

พัทยา ประเทศไทย

ที่เมืองพัทยาไม่เพียงแค่กิจกรรมยามค่ำคืนเท่านั้นที่มีชื่อเสียง แต่สถานที่ท่องเที่ยวอย่างหุบเขาไดโนเสาร์ก็กำลังรอคอยแฟนหนังเข้าไปสำรวจโลกไดโนเสาร์จำลองที่สร้างด้วยฝีมือมนุษย์ ที่นี่เป็นส่วนหนึ่งของสวนนงนุชพัทยาซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและมีกิจกรรมกลางแจ้งมากมาย นอกจากนี้หุบเขาไดโนเสาร์แห่งนี้ยังเป็นสวนไดโนเสาร์จำลองที่ใหญ่ที่สุดอีกด้วย

Mytt Beach Hotel

ที่พักแนะนำ: เพียงขับรถแค่ 40 นาทีจากหุบเขาไดโนเสาร์ การพักที่ Mytt Beach Hotel คุณจะได้สัมผัสกับความหรูหราและตระการตาของวิวชายหาด นอกจากนี้ยังมีสระว่ายน้ำนอกอาคาร รวมถึงบาร์บนดาดฟ้า ที่ผู้เข้าพักสามารถสนุกไปกับกิจกรรมกลางแจ้งและความสวยงามของวิวพระอาทิตย์ตกดิน

นครพนม ประเทศไทย

กลับมาที่ภาคอีสานอีกครั้ง นครพนม จังหวัดแสนสงบริมฝั่งโขงของไทย มีแหล่งขุดค้นทางบรรพชีวินวิทยาที่น่าสนใจรอให้เหล่าแฟนไดโนเสาร์ได้มาสำรวจ นั่นคือ แหล่งเรียนรู้รอยเท้าไดโนเสาร์ ท่าอุเทน สถานที่แห่งนี้เป็นบริเวณที่ไดโนเสาร์ฝากรอยเท้านับร้อยทิ้งไว้ตั้งแต่สมัยบรรพกาล คอหนังจะได้พบกับรอยเท้าไดโนเสาร์ของจริงที่จะช่วยกระตุ้นจินตนาการถึงโลกในวันวานที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์เหล่านี้ หลังจากที่สวมบทบาทเป็นนักผจญภัยในโลกยุคจูแรสสิกเรียบร้อยแล้ว คุณสามารถผ่อนคลายไปกับการขับรถกลับเข้าเมืองท่ามกลางวิวอันแสนสวยงามและเงียบสงบริมสองฝั่งโขง

BaanJergun บ้านเจอกัน 2

ที่พักแนะนำ: บ้านเจอกัน บ้านพักสำหรับวันหยุดพักผ่อนอันเงียบสงบที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง ให้คุณได้พักผ่อนและผ่อนคลายอย่างแท้จริง และมีความสุขไปกับความเรียบง่ายอย่างการปั่นจักรยานท่ามกลางวิวอันสวยงามของสายน้ำที่ริมโขง

Booking.com มีพันธกิจที่จะช่วยให้ทุกคนออกไปสำรวจโลกกว้างได้ง่ายดายยิ่งขึ้น มอบข้อเสนอข้อเสนอมิดเยียร์เซลให้ผู้เดินทางใช้สำหรับจองทริปครั้งถัดไป ด้วยส่วนลดเริ่มต้นที่ 15% สำหรับการเข้าพักระหว่างวันที่ 4 เมษายน – 30 กันยายน 2565 โดยต้องเป็นการจองก่อน 23:59 น. ของวันที่ 30 กันยายน 2565 


*การสำรวจนี้ดำเนินการโดย Booking.com ซึ่งได้สอบถามกลุ่มตัวอย่างจำนวน 48,413 คนใน 31 ตลาดด้วยตนเอง (สหรัฐอเมริกา 2,000 คน แคนาดา 1,864 คน เม็กซิโก 1,999 คน โคลอมเบีย 2,003 คน บราซิล 2,005 คน อาร์เจนตินา 2,002 คน ชิลี 1,020 คน ออสเตรเลีย 1,777 คน นิวซีแลนด์ 818 คน สเปน 1,999 คน อิตาลี 2,002 คน ฝรั่งเศส 1,998 คน สหราชอาณาจักร 1,990 คน เยอรมนี 2,005 คน เนเธอร์แลนด์ 2,003 คน เดนมาร์ก 985 คน สวีเดน 999 คน โครเอเชีย 910 คน สวิตเซอร์แลนด์ 918 คน เบลเยียม 1,986 คน รัสเซีย 998 คน อิสราเอล 953 คน อินเดีย 1,999 คน จีน 1,990 คน ฮ่องกง 901 คน ไทย 1,775 คน สิงคโปร์ 1,001 คน ไต้หวัน 975 คน เวียดนาม 1,800 คน เกาหลีใต้ 1,757 คน ญี่ปุ่น 1,001 คน) ผู้ที่จะเข้าร่วมทำแบบสอบถามนี้ได้จะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป ได้เดินทางทริปธุรกิจหรือทริปพักผ่อนอย่างน้อย 1 ครั้งในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และต้องกำลังวางแผนทริปสำหรับปี 2022 รวมทั้งเป็นผู้ตัดสินใจหลักหรือมีส่วนร่วมในการตัดสินใจเกี่ยวกับการเดินทางของตนเอง แบบสอบถามนี้เปิดให้ทำทางออนไลน์ในเดือนมกราคม 2565


เกี่ยวกับ Booking.com:

Booking.com เป็นหนึ่งในบริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับการเดินทางระดับโลก  และเป็นส่วนหนึ่งของ Booking Holdings Inc. (NASDAQ: BKNG) Booking.com มีพันธกิจ คือ ช่วยให้ทุกคนได้ออกไปสัมผัสโลกกว้างได้ง่ายดายยิ่งขึ้น เมื่อสถานการณ์ปลอดภัย จึงลงทุนพัฒนาด้านเทคโนโลยีเพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับการเดินทาง และเชื่อมโยงผู้เดินทางหลายล้านคนเข้ากับประสบการณ์ที่น่าจดจำ ตัวเลือกด้านการเดินทางต่าง ๆ และที่พักน่าทึ่งได้อย่างราบรื่น ตั้งแต่บ้านพักไปจนถึงโรงแรม และที่พักประเภทอื่น ๆ อีกมากมาย ในฐานะที่เป็นตลาดออนไลน์ด้านการเดินทางที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเสนอบริการทั้งจากแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับมาอย่างยาวนานและจากผู้ประกอบการทุกขนาด Booking.com ได้ช่วยให้ที่พักทั่วทุกมุมโลกสามารถเข้าถึงลูกค้าทั่วโลกและทำให้ธุรกิจของที่พักเติบโต Booking.com ให้บริการใน 44 ภาษา มีตัวเลือกสำหรับเข้าพักทั้งหมดมากกว่า 28 ล้านรายการ โดยในจำนวนนี้รวมตัวเลือกบ้านพัก อพาร์ตเมนต์ และที่พักน่าทึ่งประเภทอื่น ๆ กว่า 6.5 ล้านรายการ ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหนหรือทำอะไร Booking.com ก็พร้อมช่วยทำให้ทุกอย่างง่ายดายและมีบริการช่วยเหลือลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง 

ติดตามเราบน Twitter และ Instagram หรือกดถูกใจเราได้ที่ Facebook หากต้องการดูข่าวสาร ข้อมูล และข้อมูลเชิงลึกล่าสุด โปรดไปที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารจากทั่วโลกของเรา