01 One Day Blessing Trip during Songkran Festival

โชคดีต้อนรับสงกรานต์ สายมูห้ามพลาดทริปเดินสายขอพรใน 1 วัน กับ 4 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทั่วกรุงเทพฯ แนะนำโดย Booking.com


เมื่อสงกรานต์หรือวันปีใหม่ไทยใกล้เข้ามา ผู้เดินทางอาจกำลังวางแผนสำหรับทริปวันหยุดยาวในช่วงหน้าร้อนนี้ บางคนมองหาจุดหมายปลายทางเป็นหาดทรายสวย ๆ บางคนอยากออกไปท่องเที่ยวเชิงผจญภัย แต่บางคนอาจต้องการเดินทางไปขอพรด้านการงาน การเงิน รวมถึงความรัก เพื่อความสบายใจตั้งแต่ต้นปี สอดคล้องกับผลสำรวจล่าสุดที่จัดทำโดย Booking.com* ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการเดินทางไปทำบุญสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามสถานที่ต่าง ๆ กำลังเป็นที่นิยมในหมู่ผู้เดินทางชาวไทยที่กำลังวางแผนทริปสำหรับพักผ่อนในปี 2567 ด้วยเหตุนี้ Booking.com จึงขอแนะนำสถานที่ทั่วกรุงเทพฯ ที่ขึ้นชื่อด้านการเสริมดวง เพิ่มความสิริมงคลในชีวิตให้กับผู้เดินทางที่ต้องการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยจิตศรัทธา และใช้เวลาอย่างคุ้มค่าได้ในหนึ่งวันเต็ม

ศาลพระพิฆเนศ

ศาลพระพิฆเนศที่ตั้งอยู่ตรงสี่แยกห้วยขวาง ถือเป็นหนึ่งในสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ พระพิฆเนศซึ่งเป็นเทพเจ้าในศาสนาฮินดู มีลักษณะครึ่งมนุษย์ครึ่งช้าง ขึ้นชื่อว่าเป็นเทพแห่งความเฉลียวฉลาดผู้ประทานพรด้านสติปัญญา ความสำเร็จ รวมถึงขจัดปัญหาอุปสรรคให้กับผู้ที่เคารพบูชา นอกจากนี้แล้ว ที่ศาลพระพิฆเนศยังมีเทพเจ้าองค์อื่น ๆ อย่างพระราหู หรือเทพเจ้าแห่งการเปลี่ยนแปลง พระตรีมูรติ รวมถึงพระศิวะและพระแม่อุมามหาเทวี ช่วยให้ผู้เดินทางสามารถเสริมสิริมงคลหรือขอพรในด้านต่าง ๆ ได้อย่างครบครัน

วัดพระศรีมหาอุมาเทวี

สำหรับผู้ที่กำลังเผชิญกับความท้าทายด้านความรัก หรือ กำลังตามหารักแท้อยู่ ขอแนะนำให้ไปขอพรที่วัดพระศรีมหาอุมาเทวี หรือที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่าวัดแขกตรงถนนสีลม เนื่องจากวัดนี้เป็นจุดหมายปลายทางของผู้คนที่ต้องการให้ความรักความสัมพันธ์เต็มไปด้วยความสำเร็จ ราบรื่น และสมดุล นอกจากนั้นผู้เดินทางยังสามารถขอพรเรื่องบุตร การงาน และความโชคดีจากเทพและเทพีองค์อื่น ๆ ที่ประทับอยู่ในวัดศาสนาฮินดูอันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ได้เช่นกัน

ศาลพระแม่ลักษมี

อีกหนึ่งสถานที่ที่สายมูไม่ควรพลาด คือ ศาลพระแม่ลักษมีซึ่งตั้งอยู่บนอาคารเกษรวิลเลจ ใจกลางกรุงเทพมหานคร ศาลแห่งนี้เป็นที่นิยมในกลุ่มคนไทยและชาวต่างชาติ เนื่องจากผู้เดินทางสามารถขอพรได้ในหลาย ๆ ด้านไม่เพียงเฉพาะด้านความรักและการงาน แต่ยังรวมถึงด้านการเงินด้วยเช่นกัน หากผู้เดินทางต้องการเดินทางไปไหว้พระแม่ลักษมี แนะนำว่าให้นำดอกบัวสีชมพูหรือเครื่องสักการะสีชมพูมาถวาย รวมถึงสวมใส่เสื้อผ้าสีชมพูเพื่อช่วยส่งเสริมความสิริมงคลให้แก่ชีวิต

ศาลเจ้าพ่อเสือ

หากผู้เดินทางต้องการโบกมือลาปีเก่าขจัดเรื่องไม่ดี เพื่อต้อนรับโชคในปีใหม่ ผู้เดินทางสามารถเดินทางไปยังศาลเจ้าพ่อเสือที่ตั้งอยู่ใกล้กับบริเวณพระบรมมหาราชวังหรือวัดพระแก้ว โดยศาลแห่งนี้มีชื่อเสียงในด้านการขจัดโชคร้ายและนำความเจริญรุ่งเรืองมาให้แก่ผู้มาเคารพ โดยเฉพาะผู้ที่กำลังประสบปัญหาด้านการงาน การเงิน หรือธุรกิจ ไม่เพียงเท่านี้หลาย ๆ คนยังเชื่อว่าเจ้าพ่อเสือสามารถปกป้องความเป็นอยู่ดีที่ รวมถึงดูแลความปลอดภัยของผู้ศรัทธาและผู้มาไหว้สักการะได้ตลอดทั้งปีด้วย

เพื่อความสะดวกสบายสูงสุดของผู้เดินทางสำหรับการเดินทางไปเยี่ยมชมสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในกรุงเทพฯ Booking.com ขอนำเสนอสองตัวเลือกให้ผู้เดินทางสามารถเลือกวางแผนทริปขอพรในหนึ่งวันได้ตามใจต้องการ

Canalis Suvarnabhumi Airport Hotel Pool
Canalis Suvarnabhumi Airport Hotel

สำหรับผู้เดินทางที่ต้องการเข้าพักก่อนแล้วค่อยเดินทาง สามารถเข้าพักได้ที่ โรงแรมคานาลิส สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิเพียง 10 นาทีโดยรถยนต์ โรงแรมแห่งนี้มอบบรรยากาศอันผ่อนคลายให้แก่ผู้เข้าพักด้วยสระว่ายน้ำส่วนกลาง สวน รวมถึงห้องนั่งเล่น หลังจากที่ได้พักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม ผู้เดินทางสามารถขับรถยนต์เข้าไปใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ได้อย่างสะดวกสบาย

ASAI Bangkok Sathorn 1
ASAI Bangkok Sathorn 2

ส่วนผู้ที่ต้องการเดินทางก่อนแล้วเข้าพักที่หลัง ผู้เดินทางสามารถหลบหนีจากความวุ่นวายของกรุงเทพฯ หลังจากที่เดินทางเสริมความสิริมงคลมาตลอดทั้งวันได้ที่ ASAI Bangkok Sathorn ซึ่งตั้งอยู่บนถนนอันเงียบสงบ มีต้นไม้เรียงรายตลอดทาง ผู้เข้าพักสามารถเดินไปยังรถไฟฟ้าบีทีเอส ร้านกาแฟสวย ๆ และร้านค้าชุมชนได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้โรงแรมยังตั้งอยู่ใกล้กับหอศิลป์และบาร์ชื่อดังต่าง ๆ ให้ผู้เดินทางสามารถใช้เวลาพักผ่อนตามใจต้องการได้อย่างแท้จริง