Bilibili

Bilibili เตรียมเปิดตัวซีรีส์แอนิเมชัน Three-Body Problem ทั่วโลกในเดือนธันวาคม


และประกาศเปิดตัวอนิเมะจีนกว่า 49 เรื่อง ในงาน ANIME MADE BY BILIBILI 2022-2023

ชูอนิเมะไซไฟทุ่มทุนสร้าง The Three-Body Problem ย้ำภาพแพลตฟอร์มอนิเมะระดับโลก

Bilibili แพลตฟอร์มวิดีโอแอนิเมชันชั้นนำแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประกาศไลน์อัพซีรีส์แอนิเมชันจีนกว่า 49 เรื่อง ที่เตรียมปล่อยให้รับชมในช่วงปี 2022 – 2023 นี้ รวมถึงความคืบหน้าล่าสุดของ The Three-Body Problem อนิเมะไซไฟระดับโลกที่ทุกคนรอคอย ที่งานอีเวนต์ออนไลน์ประจำปี ANIME MADE BY BILIBILI 2022-2023 โดยงานดังกล่าวได้แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ในด้านของการพัฒนาคอนเทนต์และความหลากหลายของอนิเมะสัญชาติจีนจากแพลตฟอร์มชั้นนำอย่าง Bilibili

หนึ่งในอนิเมะที่ทั่วโลกจับตาอย่าง The Three-Body Problem อนิเมะไซไฟสัญชาติจีนที่ทุ่มทุนสร้างเป็นอย่างมาก โดย Bilibili ในฐานะที่มีบทบาทเป็นโปรดิวเซอร์และผู้จัดหาเงินทุนหลักให้กับอนิเมะเรื่องนี้ ได้มีประกาศอย่างเป็นทางการว่า The Three-Body Problem วางแผนที่จะปล่อยให้ได้รับชมกันทั่วโลกที่ประเทศจีนในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ โดยอนิเมะ เรื่องนี้ถูกดัดแปลงมาจากนิยายไซไฟไตรภาคของหลิวฉือซิน (Liu Cixin) ที่ชนะรางวัลระดับโลกอย่าง Hugo Award และถูกนำเสนอโดยบริษัทไซไฟชั้นนำอย่าง The Three-Body Universe ร่วมกับสตูดิโอแอนิเมชันชั้นนำอย่าง YHKT Entertainment สำหรับโปรเจกต์นี้ ถือว่าได้รับกระแสที่ดีเยี่ยม มีการพูดถึงอย่างกว้างขวางในหมู่คอมมูนิตี้คนรักไซไฟและอนิเมะนับตั้งแต่ที่มีการประกาศเปิดตัวโปรเจกต์ในปี 2019 ที่ผ่านมา

ซีรีส์แอนิเมชัน The Three-Body Problem เตรียมเปิดตัวให้ทั้งโลกได้รับชมในเดือนธันวาคมนี้!

หากพูดถึง The Three-Body Problem หรือ “ดาวซานถี่ อุบัติการณ์สงครามล้างโลก” ทุกคนคงคุ้นเคยกันดีกับหนึ่งในนิยายที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในรอบ 20 ปีให้หลัง ในแง่ของการเปิดผ่านวัฒนธรรมและก้าวข้ามกำแพงด้านภาษา พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจถึงผู้อ่านกว่าหลายล้านคนทั่วโลก โดยในงาน ANIME MADE BY BILIBILI ในฐานะที่ Bilibili
เป็นแพลตฟอร์มที่ให้ความสำคัญกับครีเอเตอร์ จึงได้ปล่อยโปรเจกต์พิเศษที่มีชื่อว่า Three-Body Global Creator ร่วมกับบริษัท The Three-Body Universe ผู้ถือลิขสิทธิ์ Three-body IP ซึ่งเชิญชวนให้คอนเทนต์ครีเอเตอร์ทั่วโลกมาสร้างสรรค์และนำเสนอคอนเทนต์ที่หลากหลายตามสไตล์ของตัวเอง ผ่านอนิเมะเรื่อง The Three-Body Problem ก่อนที่จะรับชมตัวอนิเมะพร้อมกันในสิ้นปีนี้

หลิวฉือซิน ผู้เขียนนิยายเรื่อง The Three-Body Problem กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่จะประกาศว่าอนิเมะ The Three-Body Problem จะเปิดตัวทาง Bilibili โดยแอนิเมชันแนวไซไฟเป็นศาสตร์ที่ต้องใช้จินตนาการ ซึ่งจินตนาการถือเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่และสวยงามที่สุดของมนุษยชาติ และในโลกของแอนิเมชัน เรื่องราวไซไฟของ The Three-Body Problem จะสามารถกลายเป็นจริงขึ้นมาได้”

นอกจากนี้ ภายในงาน ANIME MADE BY BILIBILI 2022-2023 ยังมีการประกาศลิสต์ของอนิเมะชื่อดังอีกมากมายที่เตรียมลงจอผ่านแอป ให้ทุกคนได้รับชมกัน ที่ประเดิมด้วยอนิเมะที่ตรึงใจทุกคนอย่าง Link Click Season 2 เรื่องราวของเพื่อนสองคนที่ใช้พลังวิเศษในการทำให้พรของผู้อื่นเป็นจริง โดยเรื่องนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่ผู้ชมต่างชาติ การันตีด้วยการติดอันดับ Top 20 บน MyAnimeList ฐานข้อมูลและชุมชนอนิเมะชั้นนำระดับโลก นอกจากนี้ ซีรีส์อนิเมะเรื่องอื่นๆ ที่จะฉายบน Bilibili ได้แก่ ภาคใหม่ของ The Daily Life of the Immortal King และ A Record of Mortal’s Journey to Immortality ซึ่งทั้งสองเรื่องนี้ถือเป็นแอนิเมชันที่ประสบความสำเร็จและได้รับรางวัลทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งแต่การเปิดตัวซีซั่นแรก

Bilibili

Link Click ที่ผลิตโดย Bilibili ได้ถูกแนะนำผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งชั้นนำระดับโลกอย่าง Funimation

คาร์ลี ลี (Carly Lee) รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Bilibili กล่าวว่า “อนิเมะจีนได้รับแรงกระตุ้นไปพร้อมๆ กับกระแสแอนิเมชันที่เป็นเทรนด์ระดับโลก เมื่อเราลองสำรวจอุตสาหกรรมบันเทิงก็พบว่า
อนิเมะกลายมาเป็นเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ที่นิยมใช้ในการแสดงความเป็นตัวเอง อนิเมะเป็นมากกว่ารูปแบบในการแสดงออก มันได้ก้าวข้ามขอบเขตของตัวเองไปสู่การเป็นโครงสร้างสำคัญของโลกดิจิตัลทุกวันนี้ที่ถูกใช้งานมากมายในภาพยนตร์
เกม และการถ่ายทอดสดของครีเอเตอร์เสมือนจริง หรือ Vcreators ที่มีการปฏิสัมพันธ์กับผู้คนบนโลกออนไลน์ผ่านตัวตนเสมือนจริง โดยปัจจุบัน Bilibili ถือเป็นแพลตฟอร์มที่มี VCreators มากที่สุดในโลก ด้วยจำนวนมากกว่า 230,000 คน”

Bilibili

ตามที่คาร์ลี ลีกล่าว อนิเมะได้ก้าวข้ามขอบเขตของตัวเองไปสู่การเป็นโครงสร้างสำคัญของโลกดิจิตัล

อนิเมะจีนได้รับการยอมรับอย่างมากจากนานาชาติ มีอนิเมะจีนมากกว่า 70 เรื่องที่ฉายบน Bilibili ให้ผู้ชมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับชม และมียอดรับชมมากกว่า 98 ล้านวิวตั้งแต่ช่วงสิ้นปี 2020 อีกทั้งยังมีการใช้ #Donghua ที่แปลว่าอนิเมะในภาษาจีน แยกออกจาก #Anime และได้กลายเป็นแฮชแท็กโด่งดังที่ถูกติดตามและพูดถึงโดยผู้ชมทั่วโลก แพลตฟอร์มระดับโลกก็ให้ความสนใจกับอนิเมะจีนอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด Bilibili ก็ได้ประเดิมเปิดตัวอนิเมะจีนกว่า 24 เรื่องที่พร้อมให้ผู้ชมทั่วโลกได้รับชมแล้ววันนี้

อีกหนึ่งปัจจัยที่ Bilibili ให้ความสำคัญ คือคุณภาพของการผลิตและสร้างสรรค์คอนเทนต์ โดยในมุมมองของแพลตฟอร์มระดับโลก Bilibili จึงริเริ่มการร่วมมือกับบรรดาผู้ผลิตจากต่างประเทศมากมาย เพื่อร่วมกันสร้างโปรเจกต์แอนิเมชันที่มีความเหนือชั้นยิ่งขึ้น โดยที่ผ่านมาได้มีการร่วมมือกับผู้ผลิตระดับโลกอย่าง RED DEG CULTURAL HOUSE และ CMC MEDIA ในอนิเมะของ Bilibili เรื่อง Fairies Album รวมถึงออริจินอลคอนเทนต์ อย่าง Face on Lie Season 1 ที่สร้างมาจากการ์ตูน สัญชาติเกาหลีใต้ หรือ มันฮวา (Manhwa) โดยออนแอร์ครั้งแรกในเดือนเมษายน ถือเป็นหนึ่งตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จของ Bilibili ในตลาดต่างประเทศ

ลีโอ จาง (Leo Zhang) รองกรรมการผู้จัดการของ Bilibili กล่าวว่า “วิสัยทัศน์หลักของ Bilibili คือ MADE FOR GLOBAL เรามุ่งมั่นที่จะสร้างผลงานอนิเมะออริจินอลที่มีอิทธิพลกับคนในทุกระดับทั่วโลก และเราก็หวังที่จะเสาะหา ครีเอเตอร์ที่โดดเด่นจากทั่วโลกเพื่อพัฒนาโมเดลความร่วมมือและคอมมูนิตี้ที่หลากหลาย”

Bilibili

เตรียมรับชมคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์โดย Bilibili จากงาน ANIME MADE BY BILIBILI 2022-2023 เพียงดาวน์โหลด แอป Bilibili ผ่านช่องทาง Google Play หรือ App Store หรือสามารถติดตาม Bilibili บนหน้าเว็บได้ที่ bilibili.tv