162462 0

BEST Express แฟรนไชส์ขนส่งพัสดุด่วนที่แตกต่าง ให้กรรมสิทธิ์เจ้าของดูแลบริหารจัดการ 100%


เมื่อตัดสินใจสร้างธุรกิจเป็นของตัวเอง ธุรกิจขนส่งพัสดุด่วนเป็นหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเพราะมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน มีแฟรนไชส์หลายแบรนด์ในตลาด แต่ละแบรนด์ต่างมีโครงสร้างธุรกิจที่แตกต่างกัน มีข้อดีข้อเสียที่ผู้ลงทุนจะต้องพิจารณาเลือกให้เหมาะสมกับเป้าหมายและสถานการณ์ของตนเอง

BEST Inc. (เบสท์ อินช) ผู้นำด้านซัพพลายเชนอัจฉริยะแบบบูรณาการ และผู้ให้บริการโซลูชันด้านโลจิสติกส์ในประเทศจีนและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทแม่ เบสท์ ประเทศไทย ได้เปิดเผยผลประกอบการอย่างไม่เป็นทางการในไตรมาสที่ 2/2566 โดยรายได้ของ BEST Inc. (เบสท์ อินช) อยู่ที่ 2.14 พันล้านหยวน (หรือประมาณ 1.066 หมื่นล้านบาท) และมีอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น 8.8% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยรายได้จากการดำเนินธุรกิจการจัดส่งพัสดุอยู่ที่ 1.39 พันล้านหยวน (หรือประมาณ 6.93 พันล้านบาท) เพิ่มขึ้น 15.2% เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว และมีปริมาณการจัดส่งพัสดุข้ามพรมแดนภายใต้ BEST Global เพิ่มขึ้นกว่า 54.1% ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีปริมาณการจัดส่งพัสดุประเภท KA เพิ่มขึ้นกว่า 25.1% เมื่อเทียบเป็นไตรมาส 

ในประเทศไทย BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) ได้นำรูปแบบโมเดลแฟรนไชส์ 100% มาเปิดอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2562 ด้วยคอนเซ็ปต์ “Global to Local” ไม่มีใครรู้จักการทำธุรกิจได้ดีเท่าคนในท้องถิ่น ปัจจุบันทมีเครือข่ายแฟรนไชส์ จุดรับ-ส่งพัสดุด่วน ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย โดย First Franchise (แฟรนไชส์หลัก) ของ BEST Express เป็นทั้งขารับและขากระจายพัสดุ ให้กรรมสิทธิ์เจ้าของพื้นที่ดูแลรับผิดชอบและบริหารจัดการได้ 100% และมีทีมงานจาก BEST สำนักงานใหญ่ คอยซัพพอร์ตทั้งในด้านเทคโนโลยีและให้คำปรึกษาในการทำธุรกิจ การันตีด้วยรางวัล“BEST SERVICE FRANCHISE 2023” สาขาบริการยอดเยี่ยม จากงานประกวดธุรกิจแฟรนไชส์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ด้วยการบริหารงานที่ยอดเยี่ยมของแฟรนไชส์จากรูปแบบการดำเนินธุรกิจในรูปแบบโมเดลแฟรนไชส์ 100% ของแฟรนไชส์ เบสท์ เอ็กซ์เพรส ทั่วประเทศไทย

จุดเด่นแฟรนไชส์หลักของ BEST Express นอกจากผู้ลงทุนจะได้รับเปอร์เซ็นต์รายได้ทั้งรับและส่งพัสดุแล้ว ยังได้รับสิทธิ์ในการขายแฟรนไชส์ประเภทอื่น ๆ ภายในพื้นที่ที่ดูแล หากมีผู้ต้องการเปิด Shop หรือ Drop Point ในพื้นที่ เจ้าของแฟรนไชส์หลักจะได้ค่าแฟรนไชส์เต็ม 100%  โดยเบสท์สำนักงานใหญ่จะลงทุนในส่วนของเทคโนโลยีการขนส่งและซัพพอร์ต เช่น แอปพลิชันรับ-ส่งพัสดุ ทุกอย่างจะเป็น Realtime ลูกค้าสามารถเช็คสถานะพัสดุได้ทันทีว่าอยู่ที่ไหน ระบบภายในที่เบสท์นำ Auto Sort เข้ามาบริหารจัดการพัสดุที่มีขนาดเล็ก หรือการเช็ครายรับ-รายจ่ายที่ชัดเจนเพราะเบสท์มีระบบสามารถเช็คยอดได้วันต่อวัน ทำให้แฟรนไชส์สามารถดำเนินการต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก รวมถึงราคาพิเศษ VIP สำหรับแฟรนไชส์ที่หาลูกค้าในพื้นที่ และดีลจากแพลตฟอร์มรายใหญ่ต่าง ๆ เพื่อดึงยอดพัสดุ drop off เข้ามาโดยให้ทางแฟรนไชส์ในพื้นที่เข้ารับ-ส่งพัสดุทั้งหมด

นอกจากนี้ BEST Express มีการพัฒนาบริการเสริมใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอ อาทิ บริการ BEST Tracking Alert แจ้งเตือนสถานะพัสดุอัตโนมัติ (Automatic Tracking System) แบบ Real-time ผ่าน LINE Official Account ที่ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะของพัสดุได้ทุกที่ทุกเวลา, บริการ BEST Big Parcel ขนส่งพัสดุด่วนชิ้นใหญ่น้ำหนักจริง 100 กิโลกรัม สำหรับกลุ่มธุรกิจ B2B และ B2C เพื่อขยายฐานลูกค้ารายใหม่ที่ต้องการส่งพัสดุขนาดใหญ่ และ บริการเสริมเพิ่มความคุ้มครองพัสดุด้วยบริการประกันพัสดุสุขใจ เริ่มต้นเพียง 10 บาทเป็นต้น 

สำหรับนักลงทุนหรือผู้ประกอบการที่สนใจลงทุนเปิดธุรกิจแฟรนไชส์ขนส่งพัสดุด่วนกับ เบสท์ เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุด่วนทั่วไทย ติดต่อเจ้าหน้าที่ด้านการลงทุนที่ LINE Official Account ของ BEST FS CENTER ที่ลิงก์นี้ www.lin.ee/jj3oCAb หรือโทร 094-685-7400