Airbnb 061223

คริสต์มาสนี้ Airbnb ชวนครอบครัวทั่วโลกลุ้นพักฟินดินแดนหิมะ กับ “กระท่อมซานตาคลอส” ที่ฟินแลนด์


คริสต์มาสปีนี้ Airbnb เปิดที่พักสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “กระท่อมซานตาคลอส” ณ ที่ทำการไปรษณีย์ของซานตาคลอส เมืองโรวาเนียมิ ประเทศฟินแลนด์ ชวนครอบครัวทั่วโลกลุ้นจองที่พักสุดแสนพิเศษฟรี 3 คืน พร้อมช่วยซานต้านับจดหมายกว่า 30,000 ฉบับ เปิดให้จองเพียงวันเดียว! ในวันจันทร์ที่ 11 ธ.ค. นี้ เวลา 17:00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

แคทเทีย หัวหน้าเอลฟ์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์หลักของซานตาคลอสและโฮสต์ Airbnb เปิดเผย “ชาวเอลฟ์ทำงานทั้งวันทั้งคืนเพื่อเนรมิตกระท่อมของซานตาคลอสให้เป็นดินแดนมหัศจรรย์แห่งฤดูหนาวและพร้อมมอบประสบการณ์มหัศจรรย์สำหรับครอบครัวผู้โชคดีที่กำลังค้นหาสุดยอดประสบการณ์เทศกาลคริสต์มาส นอกจากนี้ ผู้เข้าพักจะได้รับชมเบื้องหลังการทำงานของ
ที่ทำการไปรษณีย์อย่างเป็นทางการของซานตาคลอสในช่วงเวลาที่คึกคักที่สุดของปีอีกด้วย” 

แขกผู้โชคดีจะได้เข้าพักในกระท่อมของซานตาคลอสที่ได้รับการตกแต่งใหม่ในสไตล์แลปแลนด์ (Lapland) แบบดั้งเดิม ตั้งแต่ตู้เสื้อผ้า ไปจนถึงข้าวของเครื่องใช้อื่นๆ จากเอลฟ์ และจะได้อบรมหลักสูตรเร่งรัดเรื่อง ‘การเป็นเอลฟ์’ จัดเรียงจดหมาย จากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งปีนี้คาดการณ์ว่าจะได้รับจดหมายจากเด็กๆ และผู้คนทั่วโลกไม่ต่ำกว่า 30,000 ฉบับต่อวัน และทำกิจกรรม อาทิ การล้างกล่องจดหมาย, การประทับตราไปรษณีย์พิเศษของอาร์กติก (Arctic Circle) ก่อนส่งจดหมายให้ซานตาคลอส, การเรียนรู้การทำงานในแต่ละวันของที่ทำการไปรษณีย์ และนอกจากนั้นยังได้ลิ้มลองอาหารท้องถิ่น, นั่งสโนว์โมบิล (Snowmobile), รับชมแสงเหนือ, และสัมผัสประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟในการอบซาวน่าแบบดั้งเดิมฉบับชาวฟินแลนด์ 

การเข้าพักที่พักสุดเอ็กซ์คลูซีฟนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ร่วมลุ้นเป็นครอบครัวผู้โชคดี โดยการจองก่อนมีสิทธิ์ก่อน ที่ airbnb.com/santa ในวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ผู้โชคดีจะได้เข้าพักและสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ 3 คืน ตั้งแต่วันที่ 18-21 ธันวาคม 2566 โดยจะได้รับตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ฟรี ระหว่างสนามบินลอนดอน ฮีทโธรว์ และสนามบินโรวาเนียมิ สนับสนุนโดยสายการบิน Finnair ภายใต้โครงการ Visit Finland ซึ่งการเข้าพักในครั้งนี้เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ 2 ท่าน และเด็ก 2 ท่าน รวมอาหารเช้าและดินเนอร์

อแมนด้า คัปเปิลส์  ผู้จัดการทั่วไปภูมิภาคยุโรปเหนือของ Airbnb กล่าวว่า “ท่ามกลางมนต์เสน่ห์ของฟินแลนด์ การเข้าพักกระท่อมของซานตาคลอสในอาร์กติกถือว่าเป็นสุดยอดแห่งการเดินทางและการพักผ่อน เราตื่นเต้นมากที่หัวหน้าเอลฟ์ตัดสินใจเปิดที่พักสุดพิเศษบน Airbnb และเชิญผู้ที่สนใจมาสัมผัสกับประสบการณ์การเข้าพักช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่ไม่เหมือนใคร ผู้ที่โชคดีจะได้ช่วยกันคัดแยกจดหมายจากเด็กๆ และผู้คนทั่วโลก และมีส่วนร่วมในกิจกรรมผจญภัยที่น่าจดจำ ไม่ว่าจะเป็น การขี่สโนว์โมบิล การรับชมแสงเหนือ และการได้ใช้ห้องซาวน่าแบบดั้งเดิม โดยประสบการณ์ตลอด 3 วันนี้จะกลายเป็นความทรงจำที่คงอยู่ตลอดไป”

เฮลิ จิเมเนซ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดระหว่างประเทศของ Business Finland กล่าวว่า “ไม่มีอะไรมหัศจรรย์ไปกว่าการได้มาเยือนฟินแลนด์ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ตั้งแต่การชมแสงเหนือ เดินเล่นชมบรรยากาศในเมือง ไปจนถึงการเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ฤดูหนาวที่เต็มไปด้วยหิมะ เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ครอบครัวผู้โชคดีจะได้รับโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตได้ทำงานร่วมกับหัวหน้าเอลฟ์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์อย่างเป็นทางการของซานต้า” 

นอกจากนี้ เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ Airbnb จะมอบเงินบริจาคให้กับ Special Children’s Omaiset ELO สมาคมเพื่อช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่มีความต้องการพิเศษในแลปแลนด์

สำหรับผู้ที่พลาดโอกาสในการจองที่พักสุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งนี้ ยังสามารถเลือกที่พักอื่นๆ ในหมวดหมู่อาร์กติก บน Airbnb โดยตัวกรองใหม่จะช่วยให้การค้นหากระท่อมอิกลู เคบินไม้และบ้านพักแบบอื่นๆ อีกมากมายในบริเวณอาร์กติกได้ง่ายขึ้นอีกด้วย