Airbnb

เปลี่ยนบรรยากาศในวันหยุดสุดสัปดาห์  พักผ่อนกับพูลวิลล่า Airbnb สุดคูลใจกลางกรุงเทพฯ


ถ้าหากพูดถึงสถานที่พักผ่อนในประเทศไทย หลายคนคงนึกถึงภูเก็ต สมุย หัวหิน รีสอร์ตสวยๆ รวมถึงเกาะต่างๆ ที่ค่อนข้างมีชื่อเสียง แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าเมืองหลวงอย่าง “กรุงเทพฯ” ที่แสนวุ่นวายนั้นก็มีมุมสงบๆ ที่เหมาะกับการพักผ่อนได้เหมือนกัน

กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องของแหล่งรวมสุดยอดทั้งด้านอาหารและวัฒนธรรม และยังเป็นเมืองที่ผสมผสานระหว่างประเพณีแบบดั้งเดิมให้เข้ากับภาพลักษณ์ที่ทันสมัยด้วยกระแสป๊อปคัลเจอร์สุดอินเทรนด์ และด้วยเหตุผลข้างต้นจึงทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ติดอันดับ #5 ของรายชื่อสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมทั่วโลกบน Airbnb ในปี 2566* และเป็นเมืองที่มีผู้เดินทางมาเยือนมากที่สุดเป็นอันดับที่สองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งตามมาด้วยเมืองพัทยา เชียงใหม่ และภูเก็ต** นอกจากนี้ยังเป็นเมืองที่มีผู้เดินทางมาเยือนมากที่สุดในโลกในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 ตามข้อมูลของ ดัชนีเมืองจุดหมายปลายทางของโลก จากผลสำรวจของมาสเตอร์การ์ด

พูลวิลล่า (Pool Villa) เป็นประเภทบ้านพักที่ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นในหมู่ผู้เข้าพัก Airbnb โดยผู้เข้าพักจะมองหาพูลวิลล่าที่มีบริเวณกว้างขวาง มีความเป็นส่วนตัว และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น ห้องครัว พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่สำหรับการนั่งรับประทานอาหารเช้า หรือพื้นที่สำหรับดินเนอร์ใต้แสงจันทร์ริมสระว่ายน้ำ นอกจากนี้บ้านพักแบบพูลวิลล่ายังคงเป็นที่ต้องการสำหรับชาวต่างชาติที่เข้าพักระยะยาวและคนที่ตั้งใจมาใช้ชีวิตและทำงานทางไกลในประเทศไทย

ตัวอย่างลิสต์ที่พักพูลวิลล่าในกรุงเทพฯ บน Airbnb เพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับการพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์กับคนที่คุณรัก หรือจะเป็นการวางแผนสำหรับโอกาสพิเศษอื่นๆ มีดังนี้

บ้านทั้งหลังพร้อมอ่างจากุชชี่ส่วนตัว

01 Whole House with Private Jacuzzi 1 m 0

จะนอนอาบแดดเล่นริมสระชิลๆ หรือจะนอนแชร์อ่างจากุชชี่ในห้องก็ได้ เพราะพูลวิลล่าหลังนี้คือสถานที่พักร้อนพักใจที่ซ่อนตัวจากความวุ่นวายของเมืองใหญ่ ซึ่งเหมาะกับผู้ที่ต้องการเข้าพักระยะยาวที่อยากจะผสมผสานการทำงานกับการพักผ่อนเข้าไว้ด้วยกัน

วิลล่าสุดหรูขนาด 5 ห้องนอน ใจกลางกรุงเทพฯ

02 Luxury 5 Bedroom Villa in Downtown Bangkok 1 m 0

พูลวิลล่าหลังนี้เหมาะกับการมาพักผ่อนแบบครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนฝูง เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักความบันเทิง ลานโล่ง ริมสระว่ายน้ำเหมาะกับการย่างบาร์บีคิว พื้นที่ใช้สอยอันกว้างขวางสำหรับนั่งเล่นพักผ่อนเหมาะสำหรับทั้งกิจกรรมในร่มและกิจกรรมกลางแจ้ง การพักผ่อนที่พูลวิลล่าสุดหรูแห่งนี้อาจจะทำให้คุณไม่อยากกลับบ้านเลยก็ได้!

วิลล่าในสวนพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว

03 Bangkok Garden Villa with Private Swimming Pool 1 m 0

หากคุณเลือกเข้าพักที่พูลวิลล่าหลังนี้ คุณอาจเลือกไม่ถูกว่าจะว่ายน้ำในสระระบบน้ำเกลือ นอนดูหนังเรื่องโปรดบนทีวีจอยักษ์ เล่นบิลเลียดคลายเครียด หรือออกไปช้อปปิ้ง

พูลวิลล่าสุดหรูใจกลางทองหล่อ

04 Luxury Pool Villa in @Thonglor 1 m 0

พูลวิลล่าแห่งนี้เหมาะกับการมาพักผ่อนแบบครอบครัวขนาดใหญ่หรือกลุ่มเพื่อนก๊วนหลายๆ คน เพราะสามารถรองรับผู้เข้าพักได้มากถึง 12 คน โดยพูลวิลล่าอยู่ใจกลางย่านทองหล่อสามารถเลือกทานอาหารร้านดัง หรือจะไปบาร์ฮ็อปปิ้งได้อย่างสะดวกสบาย

พูลวิลล่า 107A

05 Pool Villa 107A 1 m 0

เป็นพูลวิลล่าสูง 3 ชั้น ที่สามารถพาน้องหมาน้องแมวมาพักด้วยกันได้อีกด้วย และยังมีพื้นที่เอาท์ดอร์สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ เช่น รับประทานอาหารกลางแจ้ง หรือทำบาร์บีคิวได้อีกด้วย ห้องพักทุกห้องสามารถมองเห็นวิวสระว่ายน้ำที่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้พักผ่อนอยู่ในรีสอร์ทริมทะเล ไม่ใช่ใจกลางเมืองหลวงแสนวุ่นวาย

หากต้องการแรงบันดาลใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับพูลวิลล่าในกรุงเทพฯ และทั่วประเทศไทย ลองเข้าไปดูที่หมวดหมู่ สระสุดเจ๋ง บน Airbnb

หมายเหตุ: บ้านพักที่มีการอ้างอิงทั้งหมดมีจุดประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเพื่อประกอบบทความเท่านั้น 

*จากข้อมูลภายในของ Airbnb ในปี 2565
**อ้างอิงจากการค้นหาในช่วงไตรมาสที่ 1-3 ของปี 2565 เพื่อเข้าพักในปี 2565 เมื่อเทียบกับการค้นหาในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2564